|
Giáo sư khoa học máy tính Ngụy Kiêu Dũng tại Trường đại học Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt trên các lớp học của mình. Cách này có thể giúp đánh giá mức độ hấp dẫn của bài giảng dựa trên nét mặt của sinh viên, theo The Telegraph.
Ông tin rằng phương pháp này có thể được áp dụng rộng rãi để nâng cao chất lượng giáo dục. Đây là công nghệ mới do chính ông phát triển. Nó có thể đánh giá được cảm xúc và mức độ quan tâm của sinh viên, họ đang cảm thấy bình thường, nhàm chán hay hứng thú với bài học.
“Khi liên kết các dữ kiện thu được với cách thức giảng dạy và các mốc thời gian, chúng ta có thể biết được những gì thực sự thu hút sinh viên”, giáo sư Ngụy nói với The Telegraph.
tin liên quan
Chàng trai chế tủ lạnh trữ vắc xin cứu hàng triệu ngườiMột sinh viên ở Anh đã sáng chế tủ lạnh có thể lưu giữ vắc xin ở nhiệt độ lý tưởng trong quá trình vận chuyển, nhờ đó có thể cứu mạng hàng triệu người trên thế giới, đặc biệt là ở các nước đang phát triển.
“Sau đó, bạn sẽ phải trả lời các câu hỏi như liệu phương pháp giảng dạy này đã ổn, hoặc nội dung giảng cho sinh viên đã tốt chưa”, ông Ngụy nói thêm.
Đây không phải là lần đầu tiên giảng viên Đại học Tứ Xuyên sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt. Cách đây 5 năm, trường đã bắt đầu triển khai công nghệ này để theo dõi sinh viên có đi học đầy đủ hay không thay vì điểm danh.
Giáo sư Ngụy cho biết ông thường không điểm danh. Thay vì tạo áp lực bằng cách điểm danh để sinh viên đến lớp, ông đang cố gắng làm bài giảng hấp dẫn hơn để họ hứng thú đi học.
Ông cũng hy vọng công nghệ nhận diện khuôn mặt mới của mình có thể được sử dụng trong các ngành nghiên cứu khoa học xã hội, tâm lý học và giáo dục.
Bình luận (0)