Giao dịch thương mại điện tử: Cẩn trọng với hàng giả, hàng nhái

21/04/2018 10:36 GMT+7

Cùng với việc phát triển các thiết bị di động và phương tiện truy cập internet, ngành bán lẻ trực tuyến, hay mua sắm không cần đến cửa hàng cũng phát triển với tốc độ cao, các sản phẩm dịch vụ kèm theo cũng ngày càng phong phú.

Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho hàng giả, hàng nhái len lỏi, đem đến nhiều rủi ro cho khách hàng.
Theo thống kê năm 2016, hơn 90 triệu người; tỷ lệ người sử dụng internet chiếm 46%, ngành bán lẻ trực tuyến Việt Nam hứa hẹn nhiều tiềm năng. Người tiêu dùng bắt đầu có thói quen mua sắm qua mạng một phần vì những tiện ích của nó, một phần vì sự lôi cuốn của những quảng cáo hấp dẫn trên internet.
Chỉ cần ngồi một chỗ với chiếc máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet, người tiêu dùng có thể mua được bất cứ thứ gì từ thực phẩm tươi sống đến đồ gia dụng, mỹ phẩm, quần áo thời trang và thậm chí là đồ công nghệ…
Không thể phủ nhận tính tiện ích của mua bán hàng hóa qua mạng như dễ dàng giao dịch và thanh toán, tiết kiệm thời gian đã thu hút nhiều người tiêu dùng tham gia vào mô hình này.
Hai bạn gái rủ nhau săn hàng hàng online
Hai bạn gái rủ nhau săn hàng hàng online
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hình thức mua bán online phát triển cũng là cơ hội cho hàng giả, hàng nhái len lỏi, đem đến nhiều rủi ro cho người tiêu dùng. Bởi, bên cạnh những trang bán hàng uy tín, được sự tín nhiệm của khách hàng thì có không ít cá nhân, tổ chức đã lợi dụng lòng tin của người tiêu dùng và sự quản lý chưa tốt của cơ quan chức năng để trà trộn, đưa hàng giả, kém chất lượng ra thị trường làm thiệt hại cho người tiêu dùng và những doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Một trong những rủi ro thường gặp nhất đó là sản phẩm nhận được khác so với hình ảnh quảng cáo hay kém chất lượng, nhái mẫu mã, thương hiệu nổi tiếng. Tình trạng này kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp cũng như gây thiệt hại cho người tiêu dùng, đặc biệt là những sản phẩm gây ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe người tiêu dùng như thuốc tân dược giả, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả…
Love Stone: Nói không với hàng giả, hàng nhái
Vừa qua, trên thị trường dòng sản phẩm hộp đá muối massage chân hiện đang trở thành một cơn sốt vô cùng lớn trên thị trường tại Việt Nam với những công dụng và lợi ích về sức khỏe. Đá muối Himalaya đem đến cho người tiêu dùng Việt sự tin tưởng, an tâm về chất lượng cũng như giá cả là điều không thể phủ nhận.
Chính vì lẽ đó, trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều tình trạng hàng giả, hàng nhái, lừa dối khách hàng và kiếm lời bất chính. Bằng những thủ đoạn tinh vi, các đơn vị làm ăn bất chính đã tung ra sản phẩm kém chất lượng, qua việc nhái lại ngoại hình gần như giống hệt với sản phẩm chính hãng Love Stone. Việc làm này của các doanh nghiệp không những lợi dụng uy tín kinh doanh của Love Stone, mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến danh tiếng của thương hiệu Love Stone. Đặc biệt, là gây ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của người tiêu dùng.
Love Stone được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng lẫn mẫu mã
Love Stone được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng lẫn mẫu mã
Trước vấn nạn ngày càng lan rộng, Love Stone đưa ra bộ quy chuẩn hàng chính hãng Love Stone đến quý khách hàng. Qua đây, quý khách hàng sẽ lưu ý hơn khi chọn mua sản phẩm hộp đá muối massage chân Love Stone, để tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái.
Khi mua sản phẩm hộp đá muối massage chân Love Stone, quý khách hàng cần lưu ý những yếu tố sau đây và thực hiện một vài thao tác để kiểm tra sản phẩm: Tem chống hàng giả của Bộ Công an, Tem sản phẩm, Tem chống hàng giả QR code, Phiếu bảo hành.
Bộ quy chuẩn hàng chính hãng của Love Stone
Bộ quy chuẩn hàng chính hãng của Love Stone
Love Stone mong rằng với những gì mà Love Stone đã gửi đến quý khách hàng, thông qua những quy chuẩn hàng chính hãng Love Stone và cách kiểm tra hàng chính hãng bằng hình thức quét mã QR code của ứng dụng Icheck, sẽ giúp quý khách hàng phần nào an tâm hơn khi chọn mua các sản phẩm của đá muối massage chân đến từ thương hiệu Love Stone. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.