10.000 học sinh tham gia ngày hội khai mạc Tư vấn mùa thi

10/01/2020 08:40 GMT+7

Ngày 11.1, chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi 2020 do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai tổ chức sẽ diễn ra tại Trường ĐH Đồng Nai.

Ngày hội sẽ thu hút 10.000 học sinh và đại diện gần 70 trường ĐH, CĐ tham gia.
Chương trình diễn ra trực tiếp tại Trường ĐH Đồng Nai (4 Lê Quý Đôn, P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) và được truyền hình trực tuyến trên nhiều kênh của Thanh Niên như: thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnienYouTube Thanh Niên.
Để chuẩn bị cho chương trình này, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi các trường THPT trên địa bàn tỉnh về việc huy động học sinh tham dự.
Theo danh sách thống kê từ sở này, sẽ có 10.000 học sinh của 56 trường THPT thuộc 11 huyện và thành phố của Đồng Nai tham dự. Bên cạnh học sinh tham dự trực tiếp, thông qua các kênh truyền hình trực tuyến của Thanh Niên, thông tin chương trình còn lan tỏa tới hàng trăm ngàn lượt người xem khắp cả nước.
Năm nay, ngày hội khai mạc sẽ diễn ra cả ngày 11.1 với phần tư vấn chuyên sâu cùng các hoạt động sôi nổi giới thiệu thông tin tại từng gian hàng triển lãm.
Trong đó, chương trình tư vấn chuyên sâu tại hội trường năm nay có nhiều điểm mới cả về nội dung và cách thức tổ chức. Nếu như mọi năm, hoạt động này gồm 2 buổi độc lập: tư vấn tâm lý - sức khỏe mùa thi và tư vấn chọn nghề, thì năm nay cả 2 buổi được điều chỉnh để có đồng thời các nội dung như nhau, để học sinh dù tham gia buổi nào cũng có được những thông tin quan trọng.
Bên cạnh khách mời từ Bộ GD-ĐT và đại diện các trường ĐH, CĐ còn có sự xuất hiện của những gương mặt thủ khoa. Trong đó, nội dung hữu ích và thú vị mà các thủ khoa dành để chia sẻ với thí sinh là bí quyết ôn tập và làm bài thi đạt điểm cao nhất cũng như việc chọn ngành nghề dự thi.
Trong buổi khai mạc, tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT), sẽ có những thông tin mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia 2020, một số điểm đáng lưu ý về quy chế tuyển sinh năm tới. Trên bàn tư vấn chuyên sâu còn có đại diện của hơn 20 trường ĐH đào tạo nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau. Các trường sẽ cung cấp thông tin mới nhất về kế hoạch tuyển sinh năm 2020, giải đáp những băn khoăn của thí sinh về lựa chọn ngành học, trường học phù hợp với bản thân.
Tại ngày hội khai mạc còn có gần 60 gian hàng triển lãm của các trường ĐH, CĐ đến từ TP.HCM và Đồng Nai. Đây được xem là hoạt động hiệu quả nhất trong việc kết nối nhà trường với học sinh vì tính chất mở và giao lưu trực tiếp của nó.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.