1.200 túi gạo tình thương tặng những người thất nghiệp, người gặp khó khăn vì dịch Covid-19.

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
08/06/2021 18:00 GMT+7

Sáng 8.6, bà con khó khăn tại Q.Bình Tân, TP.HCM nhận những túi gạo tình thương do PGS-TS Hồ Thanh Phong và nhóm cựu sinh viên cùng các nhà hảo tâm quyên góp.

Sáng nay 8.6, điểm trao tặng túi gạo tình thương tại số 80-82 đường 50 P. Tân Tạo, Q.Tân Bình, bắt đầu hoạt động, bất kể trời mưa lớn.
Đây là kết quả sau 4 ngày quyên góp của PGS-TS Hồ Thanh Phong cùng với nhóm cựu sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, nhóm bạn hữu Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và tổ chức từ thiện Minh Tâm.
UBND P.Tân Tạo đã khảo sát và gửi 1.000 thư mời đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đến nhận gạo trong hôm nay (8.6). Không chỉ vậy, bà con nghèo vãng lai biết thông tin cũng đến để được hỗ trợ.

Người dân nhận túi gạo tình thương xúc động vì nghĩa cử của các nhà hảo tâm

TỪ THIỆN MINH TÂM
Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, UBND P.Tân Tạo đã phân công lực lượng phối hợp đo thân nhiệt, nhắc nhở bà con đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay sát khuẩn, giãn cách theo quy định.
Theo PGS-TS Hồ Thanh Phong, tổng cộng 6 tấn gạo (chia thành 1.200 túi) sẽ được phát trong đợt 1 và chương trình Túi gạo tình thương sẽ tiếp diễn.

PGS-TS Hồ Thanh Phong (thứ 3 từ phải vào)

LÝ ĐỊNH
Trước đó, PGS-TS Hồ Thanh Phong hôm 4.6 đã lên trang Facebook cá nhân kêu gọi bạn bè thân hữu cùng chung tay ủng hộ kinh phí để mua gạo tặng bà con nghèo, những người thất nghiệp, người gặp khó khăn vì dịch Covid-19.
"Trong tình hình dịch bệnh nặng nề và kéo dài, chúng ta ai cũng thấy xót xa với tình cảnh người thất nghiệp vì dịch bệnh, người bán vé số, công nhân khó khăn... Tôi và một nhóm thân hữu đã quyên góp được một số tiền trước khi lên Facebook kêu gọi đóng góp", PGS-TS Hồ Thanh Phong chia sẻ.

Đo nhiệt độ cho bà con đến nhận gạo

LÝ ĐỊNH
Ngay sau khi "mở lời" trên Facebook, PGS-TS Hồ Thanh Phong đã nhận được sự động viên, ủng hộ của rất nhiều người là bạn bè, đồng nghiệp, cựu sinh viên các trường ĐH mà ông từng học và từng dạy.
Để chung tay với hoạt động ý nghĩa của PGS-TS Hồ Thanh Phong, nhóm cựu sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM và nhóm bạn hữu Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ từ mọi người, khiến cho tinh thần "lá lành đùm lá rách", "nhường cơm sẻ áo" càng lan tỏa rộng rãi.
Đến chiều tối 7.6, hàng trăm nhà hảo tâm là bạn bè, các giảng viên, cựu sinh viên... đã ủng hộ với tổng số tiền quyên góp là 230.915.000 đồng.

Tình nguyện viên tham gia chuẩn bị các túi gạo

LÝ ĐỊNH
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.