12.000 tỉ đồng nâng cao năng lực giảng viên, cán bộ quản lý

6 Thanh Niên
Ngày 8.11, Bộ GD-ĐT lấy ý kiến cho dự thảo Đề án nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý trường ĐH, CĐ sư phạm đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo giai đoạn 2018 - 2025, tầm nhìn 2030.
Mục tiêu đề án là đào tạo giảng viên có trình độ tiến sĩ đạt 35% (thêm 9.000 người) trong tổng số giảng viên trường ĐH ở giai đoạn này. Trong đó có khoảng 5.000 tiến sĩ ở nước ngoài, 500 tiến sĩ theo hình thức phối hợp giữa trường ĐH VN và nước ngoài, 2.000 tiến sĩ tại các trường đã được kiểm định ở VN và thu hút 1.500 tiến sĩ đang công tác ở nước ngoài hoặc ngoài trường ĐH đến làm việc tại các trường ĐH VN. Kinh phí thực hiện đề án dự kiến là 12.000 tỉ đồng.
Trước đó, Bộ đã thực hiện khảo sát đối với các trường ĐH về nhu cầu phát triển đội ngũ giảng viên có trình độ tiến sĩ giai đoạn 2018 - 2025. Kết quả khảo sát cho thấy nhu cầu đào tạo trong nước là 21.404 người, ở nước ngoài 14.468 người với 7 nhóm ngành: kinh tế - quản lý, kỹ thuật - công nghệ, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội nhân văn, y dược, nghệ thuật - thể dục thể thao, nông lâm ngư.
Theo thống kê của Bộ, năm học 2016 - 2017 cả nước có 235 cơ sở giáo dục ĐH, với 72.792 giảng viên, tăng 3.201 người so với năm trước đó. Trong đó số lượng giảng viên có trình độ tiến sĩ là 16.514 người (chiếm 22,7%).
12.000 tỉ đồng nâng cao năng lực giảng viên, cán bộ quản lý - ảnh 1

tin liên quan

Đào tạo giảng viên chuyên gia năng suất các nước vùng sông Mê Kông
Chiều 29.1, tại TP.HCM, đã diễn ra Lễ bế giảng Chương trình đào tạo giảng viên chuyên gia năng suất các nước vùng sông Mê Kông, nằm trong Chương trình quốc gia 'Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020' được Thủ tướng chính phủ phê duyệt.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Tran Quang Dang

Tran Quang Dang

Bộ đã thống kê kết quả đề án 911, 322 chưa?
Thuylinh

Thuylinh

Lãng phí
Thanh Que

Thanh Que

Nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên là cần thiết nhưng việc sử dụng ngân sách nhà nước là không phù hợp. Hiệu quả của đề án 322 và 911 vẫn chưa được đánh giá một cách cụ thể, khách quan. Nhiều giảng viên gửi đi đào tạo theo đề án 322 không quay về phục vụ đất nước, tốn kém và lãng phí tiền đào tạo, tiền thuế của dân.
Nhân Nguyễn

Nhân Nguyễn

Mức độ hiệu quả sẽ được đánh giá như thế nào?
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm