4 người học cùng trường với ông Donald Trump thành công nhất

16/11/2016 14:35 GMT+7

Đại học Pennsylvania là một trong những trường đại học danh tiếng nhất nước Mỹ. Ngôi trường này đã đào tạo ra nhiều doanh nhân, chính trị gia và nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có tổng thống Mỹ vừa đắc cử Donald Trump .

Ông Trump tốt nghiệp Trường Tài chính Wharton, thuộc Đại học Pennsylvania vào năm 1968. Tính đến giờ, trường đại học này đã đào tạo ra 25 tỉ phú, nhiều hơn bất kỳ đại học nào trên thế giới, theo Business Insider.
Ngoài ông Donald Trump, những tên tuổi nối tiếng khác từng học ở Đại học Pennsylvania có thể kể đến gồm:
1. Tỉ phú Warren Buffett
Nhà đầu tư nổi tiếng Warren Buffett từng học 2 năm ở Trường kinh doanh Wharton, thuộc Đại học Pennsylvania. Vào năm 1950, ông chuyển sang Đại học Nebraska (Mỹ) và tốt nghiệp tại đây vào năm 1951.
Tỷ phú Warren Buffett  - Ảnh: Reuters
2. Người sáng lập SpaceX
Không chỉ là người sáng lập tập đoàn hàng không vũ trụ SpaceX, tỉ phú Elon Musk còn tạo ra công ty chế tạo ô tô chạy bằng điện Tesla Motors. Ông được cấp học bổng toàn phần tại Trường kinh doanh Wharton và tốt nghiệp với bằng cử nhân kinh tế và vật lý.

Người sáng lập SpaceX ông Elon Musk - Ảnh: Reuters

3. Vợ Steve Jobs
Bà Laurene Powell là vợ của ông Steve Jobs, nhà đồng sáng lập Apple. Tổng tài sản của bà ước tính khoảng 14 tỉ USD.
Năm 1985, bà tốt nghiệp ngành kinh tế và chính trị ở Đại học Pennsylvania, sau đó tiếp tục lấy bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) tại Đại học Stanford (Mỹ).
Bà Laurene Powel- Ảnh: Reuters
4. Cựu CEO của Apple
Ông John Sculley từng là giám đốc điều hành (CEO) của công ty Pepsi. Từ năm 1983 đến 1993, ông chuyển sang làm việc cho Apple cũng dươi vị trí CEO.

Cựu CEO của Pepsi và Apple ông John Sculley - Ảnh Bloomberg


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.