400 học sinh Trung Quốc ngồi thi ngoài trời giữa khói mù ô nhiễm

22/12/2016 15:01 GMT+7

Mặc dù không khí ô nhiễm nặng nhưng 400 học sinh tại một trường trung học ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc vẫn bị bắt ngồi thi ngoài trời. Không khí ô nhiễm đến mức xuất hiện khói mù, được mọi người ví là ‘không khí ngày tận thế’.

Các học sinh lớp ở thành phố Lâm Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc ngồi thi giữa khói mù ô nhiễm - Ảnh chụp màn hình The Straits Times

Cơ quan quản lý giáo dục ở Hà Nam đã quyết định ngưng mọi lớp học khi chỉ số đo lường chất lượng không khí (AQI) tăng lên mức 700 vào những ngày gần đây. Mức ô nhiễm này cao gấp 30 lần ngưỡng an toàn.
Tình hình này đã buộc hàng chục thành phố phải đóng cửa để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh. Thế nhưng, hiệu trưởng một trường trung học ở Hà Nam vẫn cho học sinh kiểm tra, theo Shanghaiist.
Ai đó đã chụp lại ảnh buổi thi và đăng lên mạng xã hội Trung Quốc. Các bức ảnh được chia sẻ rộng rãi cho thấy học sinh phải ngồi tại sân thể thao ngoài trời, xung quanh là khí mù ô nhiễm. Tuy vậy, các em lại không mang khẩu trang bảo vệ.

Truyền thông địa phương không nhắc đến tên trường, chỉ biết ngôi trường nằm ở thành phố Lâm Châu, tỉnh Hà Nam. Hiệu trưởng Phong Ký Sanh xác nhận khoảng 400 học sinh lớp 8 đã được sắp xếp làm bài kiểm tra vào hôm 19.12. Các bài kiểm tra gồm tiếng Anh, tiếng Trung và toán.
Tuy nhiêu, hiệu trưởng cũng nói thêm rằng vào thời điểm đó khói mù chỉ mờ mờ. Ông cho rằng không khí lúc đó không gây nguy hiểm nên vẫn tổ chức kiểm tra. Sau đó, ông đã hủy buổi thi khi nhận được thông báo ngừng mọi lớp học của chính quyền địa phương.
Nhiều người đã không chấp nhận lời bào chữa của hiệu trưởng. Họ cho rằng ông này nên từ chức vì quyết định gây ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh. Tờ China Youth Daily của Trung Quốc cho biết hiệu trưởng Phong Ký Sanh đã bị đình chỉ.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.