Học sinh Trung Quốc leo vách đá cao 800 mét đi học có thang mới

22/11/2016 14:07 GMT+7

Chiếc thang dây mới được làm bằng kim loại vừa được đặt ngay vách núi tại một ngôi làng ở Trung Quốc giúp học sinh đến trường an toàn hơn ở độ cao 800 mét.

Chiếc thang mới này được làm rào chắn hai bên đặt ở vách núi tại làng Atuler, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, giúp học sinh xuống núi đi học an toàn và nhanh hơn 1 tiếng đồng hồ so với trước đây.
Hồi tháng 5, khi truyền thông đăng tải hình ảnh “sởn da gà” nhiều học sinh ở làng này phải leo xuống núi cao 800 mét đi học với những chiếc thang dây bằng gỗ treo lủng lẳng trên những sườn núi dựng thẳng đứng.
Theo tờ The Guardian, mới đây, các nhà chức trách ở Trung Quốc đã cho đặt một thang dây bằng thép mỏng ở vách đá cao 800 này để giúp học sinh an toàn hơn khi tới trường.
Atuler là ngôi làng có tên “làng vách đá”, nằm trên một cao nguyên ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ngôi làng có 72 hộ gia đình đang sinh sống.
Một người đứng đầu ngôi làng này nói với Beijing News rằng có 7 - 8 người trong làng đã phải bỏ mạng trong khi leo vì tuột tay.
Và chiếc thang dây bằng gỗ là cách duy nhất để người dân trong làng có thể giao tiếp với thế giới bên ngoài. Trẻ em ở đây buộc phải đối mặt với nỗi sợ hãi mỗi khi xuống núi để đến trường. Những chiếc thang gỗ được biết đã có hàng trăm năm tuổi và chỉ được thay thế khi bị mục đi.
Người đứng đầu của ngôi làng này cho biết có một căn phòng để làm trường học trên đỉnh núi cho học sinh nhưng không đủ thiết bị, đồ dùng dạy học. Vì vậy mà chiếc thang dây bằng thép được xem như giải pháp tạm thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.