5 công việc lương cao nhất cho sinh viên mới ra trường ở Anh

05/08/2016 14:09 GMT+7

Tìm việc làm đúng chuyên môn, có mức lương phù hợp là cuộc đua không hề dễ dàng đối với nhiều người trẻ. Công ty tư vấn tuyển dụng Glassdoor mới đây đã công bố 5 công việc lương tốt nhất cho sinh viên mới ra trường ở Anh.

Kỹ năng và kiến thức là những yếu tố rất quan trọng cho tương lai người trẻ - Ảnh: Shutterstock

Ba công việc lương cao nhất là chuyên gia phân tích, tư vấn và kỹ sư phần mềm. Những việc này đều có lương cao hơn mức lương trung bình ở Anh là 37.000 USD/năm, theo The Independent.
Những báo cáo dạng này được giới chuyên gia đánh giá là rất hữu ích, giúp sinh viên có thể định hướng nghề nghiệp từ sớm. Ngoài ra, họ cũng có thể so sánh giữa khoản tiền đầu tư cho bằng đại học với lợi nhuận thu được từ công việc sau khi tốt nghiệp.

“Bước đi những nấc thang đầu tiên trên con đường sự nghiệp có thể sẽ mang lại sự phấn khích cho các sinh viên mới ra trường. Thế nhưng, tìm kiếm một công việc tốt không hề dễ dáng”, chuyên gia của Glassdoor ông Jon Ingham cho biết.
5 công việc lương cao nhất cho sinh viên mới ra trường gồm:
1. Chuyên gia phân tích, lương hơn 45.000 USD/năm
2. Tư vấn, lương 38.000 USD/năm
3. Kỹ sư phần mềm, lương 37.000 USD/năm
4. Kỹ sư cơ khí, lương 35.500 USD/năm
5. Kỹ sư xây dựng, lương 35.000 USD/năm

Tuy nhiên, ông Ingham cũng khuyên sinh viên mới ra trường không nên đặt lương lên ưu tiên. Chính kỹ năng và kiến thức sẽ là nguồn lực hữu ích cho tương lai, do đó các bạn nên nghĩ rộng hơn thay vì chỉ chăm chăm vào lương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.