5 phẩm chất cần có nếu bạn muốn vào trường Harvard

16/09/2016 15:07 GMT+7

Trường kinh doanh Harvard, thuộc Đại học Harvard là một trong những trường dạy về kinh doanh tốt nhất thế giới. Vào được ngôi trường danh giá này là ước mơ của rất nhiều người. Để vào Harvard, sinh viên phải có mốt số tố chất bắt buộc.

Harvard là một trong những trường đại học danh giá nhất ở Mỹ - Ảnh: Shutterstock

Năm 2015, 94% sinh viên Trường kinh doanh Harvard tốt nghiệp có việc làm. Nhiều người được các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp mời về, theo Business Insider.
Bà Stacy Blackman, người sáng lập công ty tư vấn giáo dục Stacy Blackman, đã tiết lộ 5 phẩm chất đặc biệt mà trường Harvard cần ở các ứng viên.
Được thành lập từ năm 2001, công ty này đã giúp rất nhiều người ứng tuyển thành công vào vào các khóa đào tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) ở nhiều trường đại học Mỹ.
5 phẩm chất sinh viên vào Trường kinh doanh Harvard cần có:
1. Năng lực lãnh đạo
“Những kinh nghiệm lãnh đạo bạn tích lũy được trong quá khứ sẽ là ưu thế đáng kể”, bà Blackman cho biết.
Ứng viên phải chứng minh được họ khác biệt. Không phải theo kiểu tạo ra bao nhiêu thành công và quy mô của thành công đó, mà là cách một nhà lãnh đạo có thể tạo được dấu ấn của riêng họ.

2. Phải biết phục vụ cộng đồng
Từ những kinh nhiệm, thành tựu ứng viên có, cán bộ tuyển sinh của Harvard sẽ biết được mức độ phục vụ cộng đồng của người đó. Điều này rất quan trong vì hai lý do.
Một là cán bộ tuyển sinh sẽ biết được ứng viên đang quan tâm đến điều gì. Hai là họ đang cần những người sẽ biết dành nguồn lực của mình để giúp cộng đồng, giúp xã hội ngày càng tốt hơn.
3. Năng lực thích ứng
Những phẩm chất ứng viên cần phải có là sự tò mò mang tính trí tuệ, kỹ năng giao tiếp, tôn trọng ý kiến người khác, năng lực diễn giải, hướng dẫn và học hỏi từ người khác.

4. Niềm đam mê
Đam mê là công cụ hữu ích để thúc đẩy một người lao vào làm việc, học tập và đạt được hiệu quả. Dù vào bất kỳ trường thành viên nào, Harvard cũng cần ứng cử viên có đam mê.
5. Có tầm nhìn và tham vọng
Mục tiêu của Trường kinh doanh Harvard là “đào tạo ra những nhà lãnh đạo làm thay đổi thế giới”. Trường không tìm những người chỉ có lý lịch và thành tựu chói sáng. Điều quan trọng là ứng viên phải biết nghĩ lớn, có tầm nhìn và hoài bão.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.