5.000 trường học Campuchia sẽ có kết nối internet

06/07/2016 12:21 GMT+7

Bộ Giáo dục Campuchia ngày 5.7 đã thông báo kế hoạch 5 năm với công ty dịch vụ viễn thông Metfone cung cấp khả năng truy cập internet cho 5.000 cơ sở giáo dục trên toàn quốc, theo báo The Cambodia Daily.

Nhưng một quan chức của bộ trên và các chuyên gia nói rằng nhiều trường sẽ không thể tận dụng sáng kiến trên sớm do nằm ngoài tầm phủ sóng, thiếu điện và thiết bị.
Bản ghi nhớ giữa Metfone và Bộ Giáo dục Campuchia nhằm vào các trường công lập, cơ sở đào tạo giáo viên, trường đại học của nhà nước và các văn phòng hành chính của bộ, theo một thông báo được đưa ra hôm 5.7.
Phát ngôn viên Bộ Giáo dục Ros Salin nói rằng hàng ngàn trường học tọa lạc ở những khu vực có điện và hệ thống kết nối viễn thông vốn sẽ cho phép những cơ sở này tiếp cận internet.
“Trên thực tế có hơn 5.000 trường học ở Campuchia có thể truy cập internet, nhưng chúng tôi chọn 360 trường để xúc tiến trong đợt đầu tiên vào tháng 7”, ông Salin nói.
Các trường được chọn trong đợt đầu chủ yếu tọa lạc ở thủ đô Phnom Penh và các khu vực đô thị khác, ông nói thêm.
Ông Sok Tha, Giám đốc Vụ Công nghệ Thông tin của Bộ Giáo dục Campuchia, cho biết do tình trạng thiếu hụt máy tính ở nhiều trường, việc truy cập internet chủ yếu được thực hiện thông qua điện thoại di động của cá nhân.
Theo ông Javier Sola, giám đốc chương trình của Open Institute, một tổ chức phi chính phủ chuyên phát triển công nghệ nhằm cải thiện giáo dục, vấn đề cấp bách nhất cản trở khả năng truy cập internet ở trường học là tình trạng thiếu điện. Tuy nhiên, ông nói rằng kế hoạch của Bộ Giáo dục Campuchia là “bước đi đúng hướng”.
“Ngày càng nhiều giáo viên sở hữu smartphone có thể được dùng để truy cập internet. Vì thế tôi nghĩ kế hoạch sẽ có lợi cho hệ thống giáo dục nói chung”, ông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.