6 đặc điểm giúp bạn dễ thành công trong công việc

0 Thanh Niên Online
Mặc dù mỗi công việc khác nhau sẽ đòi hỏi ứng viên những kỹ năng khác nhau, nhưng có một tập hợp các đặc điểm mà hầu hết các nhà tuyển dụng đều muốn thấy ở ứng viên, theo Business Insider.
 /// Ảnh chụp màn hình Business Insider - Ảnh chụp màn hình Business Insider
Ảnh chụp màn hình Business Insider
Trung thực, đáng tin cậy
Đây không chỉ là nền tảng của một nhân cách tốt mà còn là thái độ quyết định trong công việc. Tính cách này sẽ giúp các cuộc đối thoại diễn ra cởi mở, chân thực, dễ dàng xây dựng niềm tin và tạo dựng các mối quan hệ bền vững.
Có trí thông minh cảm xúc (EQ)
Tuy EQ không được dạy trong trường học nhưng lại rất có giá trị trong xã hội ngày nay. Người có EQ cao sẽ luôn biết cách bình tĩnh giải quyết vấn đề, đối nhân xử thế trong môi trường công việc cũng như cuộc sống riêng.
Biết tôn trọng
Trong trường hợp cho dù ứng viên có bảng thành tích tuyệt đẹp, năng lực cá nhân nổi trội nhưng thiếu thái độ tôn trọng thì cuộc phỏng vấn xin việc có thể dừng lại bất kỳ lúc nào.
Kỹ năng tổ chức, quản lý
Kỹ năng này thường được đánh giá cao trên nhiều phương diện. Đôi khi không cần bạn phải ở vị trí cao mới cần khả năng quản lý mà thực tế ngay cả trong từng công việc nhỏ cũng cần điều này.
Linh hoạt
Môi trường làm việc thay đổi từng ngày, các vấn đề phát sinh, cấp bách cũng có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Vì vậy, các nhà tuyển dụng luôn muốn nhìn thấy sự linh hoạt, sẵn sàng ứng phó với các tình huống của ứng viên.
6 đặc điểm giúp bạn dễ thành công trong công việc - ảnh 2

tin liên quan

6 kỹ năng cần có nếu bạn muốn thăng tiến trong công việc

Doanh nghiệp nhiều nước trên thế giới thường hay phàn nàn sinh viên thiếu kỹ năng sau khi tốt nghiệp đại học. Hiện trạng này đồng thời cũng mang lại cơ hội cho những bạn trẻ nếu biết tự trang bị kỹ năng cho mình.

Hài hước, thoải mái
Thái độ hài hước, không nghiêm trọng hóa mọi chuyện luôn cần thiết dưới áp lực công việc ngày càng nặng nề. Bạn không cần lúc nào cũng phải tươi cười, nhưng sự thoải mái đúng lúc sẽ thể hiện sự thông minh và giúp không khí làm việc bớt căng thẳng.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng