64 thí sinh gian lận tại Hòa Bình trúng tuyển gần 20 trường đại học khác nhau

Lê Hiệp
Lê Hiệp
25/03/2019 21:00 GMT+7

Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Hòa Bình đã cập nhật xong điểm cho 64 thí sinh gian lận điểm thi sau khi có kết quả chấm thẩm định của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Theo ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Hòa Bình, tới chiều nay, 25.3, Sở này đã hoàn tất việc cập nhật điểm sau chấm thẩm định cho 64 thí sinh có điểm số chênh lệch do gian lận trong kỳ thi THPT năm 2017 và 2018.
Cũng theo ông Đắc, các thí sinh này đăng ký xét tuyển vào khoảng 20 trường đại học, cao đẳng khác nhau trên cả nước. Tuy nhiên, có một số thí sinh trúng tuyển nhưng không theo học.
"Một số đơn vị đến sở lấy kết quả cập nhật khẳng định có những thí sinh không theo học tại trường", ông Đắc nói.
Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Hòa Bình cũng tiếp tục giữ quan điểm sẽ không công khai danh sách 64 thí sinh trong vụ án gian lận điểm thi tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 (1 thí sinh) và năm 2018 (63 thí sinh), đồng thời từ chối trả lời câu hỏi có bao nhiêu thí sinh đã trúng tuyển vào các trường công an, quân đội.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, sau khi Bộ Giáo dục - Đào tạo tiến hành chấm thẩm định kết quả thi THPT của tỉnh Hòa Bình đã phát 64 thí sinh của tỉnh này có điểm chấm thẩm định giảm so với điểm công bố trước đó.
Theo đó, thí sinh có điểm chênh lệch cao nhất ở 1 môn là 9,25 điểm/môn, thí sinh có điểm chênh lệch cao nhất ở 3 môn là 26,45 điểm.
Bộ Giáo dục - Đào tạo yêu cầu Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Hòa Bình cập nhật điểm thi lên hệ thống phần mềm quản lý thi của 64 thí sinh, tiến hành xét công nhận tốt nghiệp lại với các thí sinh này, thông báo kết quả cho các thí sinh liên quan trước ngày 25.3.
Sau đó, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Hòa Bình phải thông báo kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT các năm 2018 và 2017,  đồng thời cung cấp thông tin về điểm thi của 64 thí sinh này cho các trường, cho Cục Nhà trường Bộ Quốc phòng và Cục Đào tạo Bộ Công an.
Các trường và Cục Nhà trường Bộ Quốc phòng, Cục Đào tạo Bộ Công an chỉ đạo các trường liên hệ với Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình để được cung cấp thông tin liên quan tới 64 thí sinh có điểm bị giảm. Căn cứ thông tin được cung cấp, các đơn vị, các cơ quan rà soát kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2018, 2017 của trường và thông báo kết quả cho các thí sinh liên quan. 
Hòa Bình cùng với Sơn La, Hà Giang là 3 tỉnh xảy ra các vụ án gian lận thi cử trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Cho tới nay, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam hoặc cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 10 đối tượng đều là cán bộ ngành giáo dục 3 tỉnh này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.