Gian lận điểm thi ở Hòa Bình: Có thí sinh được nâng khống 26,45 điểm

Quý Hiên
Quý Hiên
11/03/2019 21:32 GMT+7

Theo ông Mai Văn Trinh, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), trong vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình, 65 thí sinh được sửa kết quả thi, trong đó 1 thí sinh được sửa để hưởng chênh lệch tới 26,45 điểm thi/3 môn.

[VIDEO] Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng Bộ GD-ĐT, nói về kết quả chấm thẩm định điểm thi ở Hòa Bình
Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), cho biết theo đề nghị của Cơ quan điều tra Bộ Công an, Bộ GD-ĐT đã thực hiện việc chấm thẩm định kết quả bài làm của thí sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia các năm 2017 và 2018 tại tỉnh Hòa Bình.
Kết quả chấm thẩm định cho thấy có 65 thí sinh được hưởng lợi từ việc sửa điểm thi.
Trong đó, có 64 thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, 1 thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia 2017, đã có sai lệch kết quả thi so với kết quả đã công bố. Thí sinh có điểm chênh lệch cao nhất ở 1 môn là 9,25 điểm/môn, thí sinh có điểm chênh lệch cao nhất ở 3 môn là 26,45 điểm.
“Theo quy định của quy chế, kết quả chấm thẩm định sẽ là kết quả chính thức, thay thế cho kết quả đã công bố. Nó được sử dụng để xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh và đại học, cao đẳng. Bộ GD-ĐT đã yêu cầu Sở GD-ĐT Hòa Bình cập nhật kết quả thi, rà soát xét lại tốt nghiệp, đặc biệt phải thông báo kết quả đã được cập nhật đến cho các trường đại học mà các thí sinh có liên quan học ở đó. Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các trường đại học chủ động liên hệ với Sở GD-ĐT Hòa Bình để cập nhật kết quả liên quan tới các thí sinh”, ông Trinh nói.
[VIDEO] Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình xin lỗi vì vụ án gian lận thi cử
Theo ông Trinh, trong thời gian qua, Bộ Công an và Bộ GD-ĐT đều thể hiện rất cao quyết tâm làm rõ các vụ việc gian lận thi cử trong kỳ thi THPT quốc gia, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người, để điều tra và giám định kết quả bài làm của thí sinh.
Ông Trinh cũng gửi tới thí sinh sắp dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm nay thông điệp: “Mọi gian lận sẽ được phát hiện. Và một khi đã được phát hiện thì sẽ để lại hậu quả khôn lường cho chính các em”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.