8 lời khuyên thiết thực dành cho các tân sinh viên

26/07/2016 14:00 GMT+7

Cuộc sống đại học mở ra cho tân sinh viên rất nhiều lựa chọn, nhưng quan trọng là bạn nên biết tập trung vào lựa chọn nào để không phải hối tiếc sau này.

Những lời khuyên sau, theo trang About, có thể giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong những ngày đầu của đời sinh viên.
Cố gắng đến lớp thường xuyên
Đây là điều quan trọng nhất và cũng khó thực hiện nhất khi lên đại học vì tại nhiều trường việc đến lớp dường như được nới lỏng, nên nhiều sinh viên thường nghỉ học. Đừng biến những năm tháng đại học trở thành khoảng thời gian trả nợ môn học, hoặc tệ hơn là không thể tốt nghiệp vì thiếu tiết, thiếu kiến thức.

Tham gia vào các hoạt động của trường dành cho sinh viên năm nhất
Các sự kiện chào đón, định hướng cho tân sinh viên mới vào trường bao giờ cũng được chuẩn bị chu đáo, hấp dẫn với nhiều hoạt động đáng nhớ. Đây cũng là cách nhanh nhất để bạn làm quen bạn mới, hiểu thêm về khoa, về trường, và thu thập những thông tin cần thiết cho suốt quá trình học.
Đừng về nhà thường xuyên mỗi cuối tuần
Những ngày đầu xa nhà đi học có thể làm cho tân sinh viên muốn về nhà với gia đình, đặc biệt với những bạn nhà ở những tỉnh gần. Nhưng nếu có thể được, hãy hy sinh khoảng thời gian đầu để tham gia các hoạt động được tổ chức vào cuối tuần, kết nối với các sinh viên khác, hoặc đơn giản là dọn dẹp, trang trí lại nơi ở mới để có cảm giác thân quen hơn.

tin liên quan

Nữ sinh nhận học bổng 5,5 tỉ đồng
Cao Hoàng Hạ, sinh viên Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM, nhận học bổng toàn phần trị giá 5,5 tỉ đồng của ĐH Smith (Mỹ) để tiếp tục thực hiện giấc mơ được bay cao, bay xa hơn.

Bước ra vùng thoải mái của bạn
Đại học cho bạn có nhiều tự do hơn so với thời trung học. Vì vậy, hãy tận dụng cơ hội này để làm những điều thú vị bạn chưa bao giờ làm, ví dụ như ăn thử những món bạn chưa từng ăn, hay đi về thăm quê của người bạn mới.
Đăng ký khóa học mới
Thông thường, nhiều trường đại học sắp xếp thời khóa biểu học tập khá thoải mái cho sinh viên về mặt thời gian. Do đó, hãy tận dụng thời gian rảnh để đăng ký khóa học bạn thích như vẽ, nhảy, đàn.

tin liên quan

4 điều về tài chính sinh viên nên biết
Ở trường đại học, ngoài việc hoàn thành các tín chỉ, thì những hiểu biết về tài chính cũng là vấn đề quan trọng không kém, theo Business Insider.
 

Học cách nói “không”
Tuy có nhiều điều thú vị, nhưng đại học cũng có nhiều cám dỗ, thử thách. Tân sinh viên hãy biết tỉnh táo để xác định mục tiêu, sắp xếp thời gian, công việc theo thứ tự ưu tiên và nói không với những thứ không cần thiết để không bị ảnh hướng xấu.
Biết yêu cầu giúp đỡ trước khi quá muộn
Biết mình đang gặp vấn đề ở đâu để kịp thời chỉnh sửa cũng là cách mà bạn trưởng thành. Vì vậy, nếu bạn gặp khó khăn trong học tập, tinh thần hay tài chính hãy tìm đến ai đó để kịp thời giúp bạn giải quyết.

Tìm kiếm học bổng
Khác với trung học, đại học là nơi mà bạn có thể tìm thấy rất nhiều nguồn học bổng cả trong trường, ngoài trường, hoặc thậm chí là nước ngoài. Đừng bỏ qua các cơ hội này vì học bổng vừa có thể hỗ trợ bạn về tài chính, vừa đem lại nhiều cơ hội thú vị khác trong học tập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.