93 trường ở Cà Mau bị tụt chuẩn quốc gia

Gia Bách
Gia Bách
10/08/2018 17:37 GMT+7

Theo kết quả thống kê, số trường đạt chuẩn đến hạn, quá hạn kiểm tra công nhận lại là 134 trường. Sau kiểm tra, số trường còn giữ vững các tiêu chuẩn là 41/134 trường (đạt 30,6 %), số trường bị tụt chuẩn là 93/134 trường (chiếm 69,4%).

Ngày 10.8, thông tin từ Hội đồng thẩm định thuộc Liên hiệp các hội khoa học - kỹ thuật tỉnh Cà Mau, đơn vị vừa có báo cáo giám định về tình hình trường học các cấp trong tỉnh bị tụt chuẩn quốc gia.

Theo kết quả thống kê, số trường đạt chuẩn đến hạn, quá hạn kiểm tra công nhận lại (sau 5 năm kể từ ngày quyết định công nhận) là 134 trường (chiếm 51,73 % tổng số trường đạt chuẩn trong toàn tỉnh). Sau kiểm tra, số trường còn giữ vững các tiêu chuẩn là 41/134 trường (đạt 30,6 %), số trường bị tụt chuẩn là 93/134 trường (chiếm 69,4%).

Hầu hết các trường bị tụt chuẩn về cơ sở vật chất, thiết bị trường học. Có một số trường không giữ vững tiêu chuẩn về đội ngũ cán bộ, quản lý, giáo viên, nhân viên. Cá biệt cũng có trường tiểu học bị tụt ở tiêu chuẩn tổ chức, quản lý nhà trường hoặc về hoạt động giáo dục, kết quả giáo dục.

Để khắc phục vấn đề trên, các giải pháp được nêu ra là nên tổ chức kiểm tra, rà soát các trường đạt chuẩn đã quá hạn công nhận lại, cũng như các trường đến hạn đề nghị công nhận lại hằng năm, đối chiếu cụ thể, đầy đủ từng tiêu chuẩn quy định hiện hành để sớm có biện pháp xử lý.

Riêng đối với 93 trường tụt chuẩn sau kiểm tra, phải xác định rõ trường nào có khả năng khắc phục để tiếp tục giữ chuẩn hoặc nâng chuẩn trong năm học 2018 - 2019. Số còn lại phải phân loại, có kế hoạch đảm bảo mọi điều kiện cho việc giữ chuẩn và nâng chuẩn theo lộ trình. Đồng thời, tổ chức kiểm tra định kỳ hằng năm, đánh giá đúng thực chất từng tiêu chuẩn của các trường đạt chuẩn từ năm 2013 về sau, kịp thời phát hiện mọi sơ sót để sớm khắc phục giữ chuẩn, đảm bảo thực hiện quy trình 5 năm đề nghị công nhận lại hoặc đề nghị nâng mức đạt chuẩn theo quy định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.