Ăn tết kiểu... giảng viên

08/02/2018 19:05 GMT+7

Cùng với sinh viên, giảng viên của nhiều trường cao đẳng, đại học cũng được nghỉ tết dài ngày. Ngoài thời gian ăn tết với gia đình, bạn bè, nhiều giảng viên còn tranh thủ soạn bài, chấm bài, hoàn thành đề tài... trong những ngày này.

Thạc sĩ Lê Tấn Phúc, giảng viên (GV) Trường ĐH Duy Tân, hiện làm việc tại Viện Nghiên cứu khoa học cơ bản và ứng dụng của trường (trụ sở tại TP.HCM) cho biết mình được nghỉ từ ngày 10.2 (25 tháng chạp). Việc đầu tiên Phúc làm là chạy xe về nhà ở Đồng Nai với ba mẹ.

Những tưởng về với ba mẹ thì sẽ chơi "thả ga" bù cho một năm giảng dạy, nghiên cứu, thế nhưng Phúc lại tiếp tục… vùi đầu vào công việc. “Sau khi phụ mẹ lau dọn nhà cửa, làm cơm cúng giao thừa, cùng ba mẹ đi chúc tết, thì mình sẽ làm việc. Cụ thể là sửa bản thảo, viết 2 bài chuyên đề tiến sĩ để sau tết báo cáo”, Phúc cho biết.

Một bức tranh của thạc sĩ Lê Tấn Phúc

Ngoài ra, là một người đam mê hội họa nên cứ có thời gian rảnh là Phúc lại vẽ. Đến nay Phúc đã vẽ được khá nhiều tranh, trong đó có một số bức còn dang dở nên tết này Phúc sẽ cố gắng hoàn thiện.

Cũng trong hoàn cảnh “nghỉ tết nhưng không quên nhiệm vụ” như Tấn Phúc, Hoàng Đỗ Ngọc Trầm, giảng viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM còn rất nhiều “nợ” phải trả.

Trầm sẽ dành ra một số buổi để soạn bài, chấm bài và hoàn thành đề tài chưa kịp xong trước tết. “Tuy nhiên, mình vẫn có những buổi gặp gỡ bạn bè, đi chúc tết với gia đình…”, Ngọc Trầm cho biết.

Trong khi đó, Nguyễn Trần Cẩm Linh, giảng viên Trường ĐH Mở TP.HCM cũng sẽ về nhà với ba mẹ ở Tuy Hòa, Phú Yên. Linh háo hức: “Tuy Hòa cũng có chợ hoa tết rất vui. Nhà mình đông người nên tết là dịp để cả nhà quây quần trò chuyện, thăm hỏi công việc… Đêm giao thừa, cả nhà sẽ lên chùa thắp hương cầu cho năm mới an lành, hái lộc rồi xem bắn pháo hoa”.

Điều đặc biệt của giảng viên so với các nghề khác khi tết đến, theo Cẩm Linh, là nhận rất nhiều tin nhắn, cuộc gọi chúc tết của những sinh viên mình đang dạy. “Đêm giao thừa hay sáng mùng một, sinh viên nhắn tin, gọi điện chúc tết. Bất ngờ nhất là có nhiều sinh viên cũ hiện đã đi du học hay làm việc ở nước ngoài cũng không quên nhắn tin chức mừng năm mới khiến mình rất xúc động”, Linh chia sẻ.

Được biết, đến 26.2 (11.1 âm lịch), các trường cao đẳng, đại học, mới làm việc trở lại. Vì thế, không ít giảng viên trẻ còn lên kế hoạch “tung tăng” ở những địa điểm du lịch quen thuộc trong nước như: Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc… để xả hơi, chuẩn bị năng lượng cho một năm mới với nhiều dự định mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.