Anh triển khai ứng dụng trên smartphone để ngăn sinh viên bỏ học

15/06/2016 12:42 GMT+7

Nhiều trường đại học ở khắp nước Anh đang triển khai một ứng dụng trên smartphone nhằm kiểm soát số lượng sinh viên bỏ học. Phần lớn lý do bỏ học vì sinh viên thấy thất vọng với ngành và với ngôi trường mình đang học.

Ứng dụng mới trên smartphone được kỳ vọng có thể kiểm soát lượng sinh viên bỏ học ở Anh - Ảnh: Shutterstock

Đây là ứng dụng có khả năng theo dõi tần suất học tập của sinh viên đại học. Nếu sinh viên bỏ bê quá nhiều, giảng viên chịu trách nhiệm sẽ cảnh báo và hỗ trợ tư vấn khi cần thiết, theo The Independent.
Ứng dụng này do công ty công nghệ giáo dục Jisc phát triển. Nó sẽ theo dõi và ghi lại hoạt động học tập của sinh viên. Nhờ đó, nhà trường có thể hỗ trợ kịp lúc khi sinh viên xao nhãng học hành.
Nhiều trường ở Anh đã triển khai ứng dụng ngay sau khi công bố một nghiên cứu khiến họ lo ngại. Nghiên cứu phát hiện 27% sinh viên năm nhất hoặc đang muốn bỏ học, hoặc đang có ý định đổi việc học.
Nhiều ý kiến chuyên môn khác cũng cảnh báo tình trạng sinh viên mặc dù đã lên đại học nhưng chưa được chuẩn bị đầy đủ cho môi trường mới, vốn rất khác so với bậc phổ thông.
Ứng dụng của Jisc sẽ theo dõi tất cả thời gian sinh viên tham gia vào bất kỳ môi trường học tập nào, từ lúc nghiên cứu trong thư viện đến học và nộp bài trên internet.
Một vấn đề lớn mà các trường đại học đang đối mặt là tìm cách nâng tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp, một phần lý do là đảm bảo doanh thu cho trường, ông Phil Richards, giám đốc sáng tạo của Jisc cho biết.
“Ứng dụng mới sẽ là công cụ hỗ trợ mạnh mẽ từng sinh viên và giảng viên nhằm giảm tỷ lệ sinh viên bỏ học”, ông nói thêm. Hiện tại, ứng dụng đang triển khai thí điểm ở 50 trường đại học của Anh và sẽ chính thức ra mắt vào tháng 9.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.