Bắc Ninh: Xuất hiện giáo viên và học sinh nhiễm Coivid-19, kỳ kiểm tra dang dở

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
10/05/2021 15:39 GMT+7

Một giáo viên và 1 học sinh lớp 10 tại Trường THPT Thuận Thành số 1 (H.Thuận Thành, Bắc Ninh) mắc Covid-19 , nên hơn 100 học sinh, giáo viên của trường này được đưa đi cách ly.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Thanh, Hiệu trưởng Trường THPT Thuận Thành số 1 (Bắc Ninh), cho biết ngành y tế của tỉnh đã thông báo trường có 1 giáo viên và 1 học sinh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Học sinh nhiễm bệnh đang học ở khối 10, lây nhiễm trong cộng đồng; còn bệnh nhân là giáo viên bị lây nhiễm từ học sinh ở một trường tư thục trên địa bàn H.Thuận Thành.
Ông Thanh cho biết, nhà trường đang tiến hành truy vết theo cách thông thường những trường hợp có liên quan đến học sinh và giáo viên này.

Trưa 10.5: Thêm 31 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng, trong đó Hà Nội 21 ca

Ngành y tế địa phương cũng đã rà soát, phân loại những học sinh, giáo viên thuộc diện F1 và bước đầu có khoảng 100 trường hợp phải cách ly tập trung. “Công việc này vẫn đang tiếp tục được tiến hành”, ông Thanh cho biết.
Theo ông Thanh, từ ngày 3.5, trường đã nghỉ học theo chỉ đạo chung của Sở GD-ĐT và tổ chức dạy học trực tuyến. Thời điểm phải tạm dừng đến trường, học sinh khối 12 đã hoàn thành bài kiểm tra học kỳ 2 nhưng khối 10, khối 11 thì mới kiểm tra được 1 - 2 môn đã phải dừng lại.
Theo kế hoạch trước đó, nếu học sinh được đến trường bình thường thì thời điểm này, toàn bộ học sinh đã hoàn tất khâu kiểm tra học kỳ, trường sẽ hoàn thành chương trình trước ngày 22.5, tiến hành chấm bài, nhập điểm và chuẩn bị tổng kết năm học.
Tuy nhiên, do Trường THPT Thuận Thành 1 đóng trên địa bàn được xem là ổ dịch lớn nhất, đang thực hiện phong tỏa, cách ly y tế toàn huyện chưa rõ thời điểm mở cửa trường trở lại, nên ông Thanh cho biết, việc có tổ chức kiểm tra trực tuyến hay lùi thời gian năm học hay không sẽ phải chờ hướng dẫn cụ thể của Sở GD-ĐT Bắc Ninh.
Dù chống dịch, theo ông Thành, nhà trường cũng đã xây dựng thời khóa biểu dạy ôn thi tốt nghiệp THPT cho khối 12 kể từ ngày 24.5 với thời lượng 4 tiết/buổi sáng và được chia làm 2 ca, mỗi ca 2 tiết học 1 môn.
Đối với những học sinh lớp 12 phải vào khu cách ly, nhà trường cũng đã chỉ đạo giáo viên bộ môn tổ chức luyện đề trực tuyến, sát sao hơn với những học sinh này để bổ sung đầy đủ kiến thức, tránh các em phải chịu quá nhiều thiệt thòi.
Trước đó, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, đến sáng 10.5, toàn tỉnh đã ghi nhận 22 ổ dịch với tổng số 101 ca dương tính; riêng H.Thuận Thành đã tăng lên 90 ca, trong đó, xã Mão Điền 79 ca.
Toàn H.Thuận Thành đang thực hiện cách ly xã hội từ chiều 9.5 cho đến khi có thông báo mới

Lịch trình của bệnh nhân Covid-19 từ Bắc Ninh đến Đà Lạt du lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.