Bài thi toán vào lớp 10 từ 0,5 điểm lên 9,75 điểm sau phúc khảo

26/08/2020 19:34 GMT+7

Bài thi môn toán của thí sinh được công bố là 0,5 điểm nhưng sau phúc khảo có điểm số là 9,75, được Sở GD-ĐT tỉnh Thái Nguyên giải thích do cán bộ chấm thi “ghi không rõ ràng”.

Chiều nay, 26.8, Sở GD-ĐT tỉnh Thái Nguyên đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Thái Nguyên liên quan đến bài thi môn toán của thí sinh thí sinh Mai Chiến Thắng (số báo danh 100507) được 0,5 điểm nhưng sau phúc khảo lại có số điểm là 9,75. Sự việc xảy ra trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua.
Sở GD-ĐT tỉnh Thái Nguyên cho biết, thí sinh Mai Chiến Thắng đăng ký dự thi vào Trường THPT Gang Thép (TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên).
Theo điểm thi công bố ban đầu, bài thi toán của thí sinh này được 0,5 điểm, nhưng sau khi phúc khảo, điểm số mới của bài thi này là 9,75.
Qua kiểm tra rà soát, Sở GD-ĐT tỉnh Thái Nguyên khẳng định, điểm số trên bài thi là 9,5 điểm. Cán bộ chấm thi khi ghi vào phiếu thống nhất đã ghi số không rõ ràng (9,5 giống với 0,5).
Theo đó, bộ phận nhập điểm đã nhập thành 0,5. Công việc nhập điểm này được thực hiện đúng quy trình nhập điểm bởi 2 nhóm khác nhau.
Sau khi xem xét cụ thể phiếu thống nhất điểm thi, bài thi của thí sinh, hội đồng chấm phúc khảo đã kết luận bài thi của thí sinh Mai Chiến Thắng là 9,75 điểm, chỉ tăng lên 0,25 điểm so với điểm thi được chấm lần 1 là 9,5 điểm.
Hội đồng chấm phúc khảo đã có báo cáo và thông báo đến các trường THPT, thí sinh có nguyện vọng phúc khảo theo đúng thời gian quy định và đề xuất Sở GD-ĐT tỉnh Thái Nguyên xem xét trách nhiệm của những người liên quan.

Tuyển sinh lớp 10 TP.HCM: Thí sinh nói gì về đề thi?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.