Báo Thanh Niên đoạt giải B báo chí Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam 2018

Quý Hiên
Quý Hiên
17/11/2018 16:34 GMT+7

Sáng 17.11, tại lễ trao Giải báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam năm 2018, tác giả Tuệ Nguyễn (Báo Thanh Niên ) được trao giải B với tác phẩm “ Thiếu giáo viên mà không được tuyển ”.

Sáng nay, 17.11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục - Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Thông tin - Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ trao Giải báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam năm 2018. Đây là lần đầu tiên Bộ Giáo dục - Đào tạo và các đơn vị phối hợp tổ chức giải thưởng này.
Kết quả, có 4 tác phẩm đoạt giải A, 8 tác phẩm đoạt giải B, 11 tác phẩm đoạt giải C và 20 tác phẩm đoạt giải khuyến khích. Đây là 43 tác phẩm trong số 74 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo, và nằm trong tổng số 700 tác phẩm dự thi. Tác phẩm “Thiếu giáo viên mà không được tuyển dụng” của phóng viên Tuệ Nguyễn (Báo Thanh Niên) được trao giải B, thể loại báo in. 
Mỗi giải thưởng sẽ được nhận phần thưởng bao gồm biểu trưng Biải báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam năm 2018, chứng nhận của Bộ Giáo dục - Đào tạo; tiền thưởng bằng tiền mặt với giải nhất 30 triệu đồng/giải, giải nhì 15 triệu đồng/giải, giải ba 10 triệu đồng/giải, giải khuyến khích 5 triệu đồng/giải.
Ngoài ra, 1 tác phẩm xuất sắc được xét chọn từ 4 tác phẩm đoạt giải nhất của 4 loại hình được nhận phần thưởng là chuyến thăm tìm hiểu về giáo dục tại Vương quốc Anh dành cho 1 người, thời gian 14 ngày, trị giá 130 triệu đồng và không quy đổi thành tiền mặt.
Theo ban tổ chức, đây là năm đầu tiên giải được tổ chức, nhưng các tác phẩm tham dự có chất lượng tốt, phong phú về chủ đề, phản ánh toàn cảnh công tác đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo, kết quả trong thực hiện đổi mới, sáng tạo trong dạy và học của ngành giáo dục trên mọi miền Tổ quốc theo tinh thần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Các tác giả gửi tác phẩm dự thi gồm những nhà báo chuyên nghiệp và người viết báo không chuyên.
Các tác phẩm đạt Giải báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam năm 2018 thực sự tiêu biểu, khẳng định sự đầu tư nghiêm túc về công sức, trí tuệ, ý thức trách nhiệm cao và tính sáng tạo của từng tác giả.
Danh sách các tác phẩm đoạt giải cao
1. Tác phẩm xuất sắc và nhân vật tiêu biểu
Tác phẩm: Chuyện nghề, chuyện đời của những giáo viên vùng cao Tây Bắc; loại hình báo in; nhóm tác giả Trần Duy Văn, Đỗ Nam Thắng, Lê Đông Hà, Báo Quân đội nhân dân.
Nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải: Thầy giáo Cương - nhân vật đồng thời trong 2 tác phẩm:
- Tác phẩm Thay lời tri ân, loại hình truyền hình - Ban Khoa giáo Đài Truyền hình Việt Nam.
- Tác phẩm Người cha của những đứa trẻ H're, loại hình phát thanh - Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Ngãi
2. Các tác phẩm đoạt giải A
Hạng mục báo in
Nhóm tác giả Trần Duy Văn, Đỗ Nam Thắng, Lê Đông Hà với tác phẩm Chuyện nghề, chuyện đời của những giáo viên vùng cao Tây Bắc - Báo Quân đội Nhân dân. Đây cũng là tác phẩm giành giải đặc biệt xuất sắc trong cuộc thi.
Hạng mục truyền hình
Tác giả Huỳnh Sỹ Cường với tác phẩm 69713=69731 - VTV7, Đài Truyền hình Việt Nam.
Hạng mục phát thanh
Tác giả Nguyễn Trần Anh Thu với tác phẩm U Hương của những học sinh khiếm thị”, VOV2 - Đài Tiếng nói Việt Nam. 
Hạng mục báo điện tử
Nhóm tác giả Đặng Thị Chung, Đặng Văn Phú, Trần Duy Hưng với tác phẩm Những người thầy ngày lên bục giảng, tối đi đánh cá nuôi học trò - Báo Lao động điện tử.
3. Các phẩm đoạt giải B
Hạng mục báo in:
1. Tác giả Trần Thị Tuyết Mai (bút danh Tuệ Nguyễn) với tác phẩm Thiếu giáo viên mà không được tuyển  - Báo Thanh Niên.
2. Tác giả Trần Lê Ninh với tác phẩm 640 giáo viên nuôi 643 học sinh - Báo Tuổi trẻ.
Hạng mục truyền hình:
1. Nhóm tác giả đạo diễn Hà Xuân Trường, biên kịch Phạm Vân Anh, quay phim Nguyễn Bảo Khánh và Nguyễn Ngọc Sơn với tác phẩm Người truyền cảm hứng - Điện ảnh Quân đội nhân dân.
2. Nhóm tác giả Quốc Đông, Lê Hương, Văn Ba, Lê Linh, Hoàng Lâm, Đức Hiếu, Tài Việt với tác phẩm Thay lời tri ân - Người thầy - Ban Khoa giáo Đài Truyền hình Việt Nam.
Hạng mục phát thanh:
1. Tác giả Lê Anh Vinh với tác phẩm Người cha của những đứa trẻ H'rê - Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Ngãi.
2. Tác giả Lê Thu với tác phẩm Giải pháp tạo việc làm cho sinh viên: Cần cái "bắt tay" giữa Nhà trường và Doanh nghiệp -  VOV1 Đài Tiếng nói Việt Nam.
Hạng mục báo điện tử:
1. Tác giả Nguyễn Thị Thảo với tác phẩm Câu chuyện sáp nhập, công tác bán trú và xã hội hóa giáo dục ở Quảng Ninh - Báo điện tử Vietnamnet
2. Tác giả Hoàng Xuân với tác phẩm Đường đến ngôi trường đặc biệt 40 năm không có cô giáo: 47 người thầy vượt đèo lên đỉnh trời Mường Lống - Báo Tri thức trẻ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.