Bắt đầu làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 'lịch sử': 'Các con cố gắng lên'!

Bích Thanh
Bích Thanh
08/08/2020 15:34 GMT+7

'Thương tụi nhỏ, vừa phải làm bài thi tốt nghiệp THPT vừa phải thực hiện việc phòng dịch. Nên vào phòng thi, khi hướng dẫn các thủ tục cho các em, hầu như cán bộ coi thi phòng nào cũng động viên 'các con cố gắng lên'.

Chiều hôm nay, khoảng 74.000 thí sinh tại TP.HCM đã đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Thi tốt nghiệp giữa dịch Covid-19, thí sinh vẫn tự tin vượt "vũ môn"

Khác hẳn với những năm trước, năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn về phòng chống dịch cho thí sinh, ngay từ cổng các điểm thi đều bố trí nhân viên thực hiện việc đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn, nhắc nhở đeo khẩu trang đúng cách.

Tại điểm thi Trường THCS Colette (Q.3), thí sinh N.H, học sinh Trường THPT Lê Thị Hồng Gấm (Q.3), cho biết: "Ngay từ tối hôm qua, khi chuẩn bị đồ dùng vật dụng cho kỳ thi, em đã để sẵn chai nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang".

Thí sinh tập trung nghe quy chế thi

Đào Ngọc Thạch

Còn tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (Q.Tân Bình), cán bộ coi thi Tăng Thị Như Hoa, giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3), chia sẻ: “Thật ra cảm xúc ban đầu hơi 'run' vì trong tình hình diễn biến dịch đang phức tạp. Nhưng hôm nay được trưởng điểm thi phổ biến, hướng dẫn công tác phòng dịch kỹ càng, giáo viên được trang bị khẩu trang y tế, tại mỗi phòng thi đều có nước rửa tay sát khuẩn, trước khi vào cổng thí sinh và cán bộ coi thi đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn nên cũng yên tâm phần nào”.

Cô Như Hoa nói thêm, đã bước vào kỳ thi thì cả thầy và trò cùng cố gắng chung tay để kỳ thi diễn ra an toàn. "Thương tụi nhỏ, vừa phải cố gắng làm bài mà phải thực hiện những quy định về phòng dịch, chắc tâm lý cẳng thẳng hơn. Nên vào phòng thi, vừa hướng dẫn các thủ tục cho các em, hầu như cán bộ coi thi phòng nào cũng động viên 'các con cố gắng lên'"'.

Trước ngày thi tốt nghiệp THPT: Vừa tổ chức thi vừa lo chống Covid-19

Được biết, với số lượng khoảng 74.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, Sở GD-ĐT TP.HCM đã huy động khoảng 10.000 giáo viên, công nhân viên tham gia công tác coi thi tại 115 điểm thi.

Thi tốt nghiệp THPT 2020: Thí sinh nói gì sau khi làm thủ tục dự thi?

Đón xem Gợi ý giải đề thi trên Báo Thanh Niên
Nhằm đáp ứng nhu cầu của thí sinh, trên các số báo ra ngày 10 và 11.8, Báo Thanh Niên sẽ đăng gợi ý bài giải các môn/bài thi kỳ thi tốt nghiệp THPT. 
Trong khi đó, trên website Thanh Niên tại địa chỉ thanhnien.vn sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về đề thi, nhận xét đề thi, các vấn đề xung quanh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.
Chúc các thí sinh khỏe mạnh để tham gia kỳ thi và đạt kết quả tốt nhất.
* Lịch thi tốt nghiệp THPT 2020:
 

Xịt khuẩn trường học tại TP.HCM, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp trong dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.