Bí quyết thành danh của những thủ khoa

Đánh giá tác giả

0 Thanh Niên
Thủ khoa năm 2018 của các trường ĐH khu vực Hà Nội đều có những thành tích đáng tự hào và đều có điểm chung là những người trẻ tự tin, năng động.
Nguyễn Phương Anh (áo hồng) và Nguyễn Thùy Dung /// Vũ Thơ Nguyễn Phương Anh (áo hồng) và Nguyễn Thùy Dung - Vũ Thơ
Nguyễn Phương Anh (áo hồng) và Nguyễn Thùy Dung
Vũ Thơ
Nguyễn Phương Anh (22 tuổi) là 1 trong 5 người vừa là thủ khoa tuyển sinh ĐH vừa thủ khoa tốt nghiệp Khoa tiếng Anh, ngành ngôn ngữ Anh, Trường ĐH Hà Nội với điểm học tập toàn khóa đạt tới 9,01/10.
Nói về bí quyết để giữ được “ngôi vị” thủ khoa sau 4 năm học tập, Phương Anh cho biết: “Mình yêu thích môn tiếng Anh từ khi học THCS”. Đến nay, sau khi tốt nghiệp, Phương Anh lựa chọn ở lại trường làm giảng viên khoa tiếng Anh. “Khi đã có sự yêu thích thì mình sẽ thấy hứng thú và không bao giờ cảm thấy nặng nề cả”, Phương Anh nói.
Trong suốt 4 năm học ĐH, Phương Anh không chỉ có kết quả học tập xuất sắc mà còn là người có rất nhiều thành tích trong rèn luyện. Nhờ năng động, tự tin, Phương Anh đã tham gia nhiều sự kiện quốc tế... “Việc tham gia các hoạt động này đã giúp mình có thêm kiến thức và kỹ năng mà không có sách vở nào ở trường dạy cả. Đây cũng là những cơ hội cọ xát, để thực hành những kiến thức được học trên ghế nhà trường”, Phương Anh chia sẻ kinh nghiệm.
Còn Nguyễn Thùy Dung (22 tuổi) là thủ khoa xuất sắc khoa Lý luận chính trị xã hội, ngành xã hội học, Học viện Nông nghiệp VN, với điểm học tập toàn khóa đạt 3,71/4. Đặc biệt, Thùy Dung có một bảng thành tích đáng ngưỡng mộ khi 4 năm học đều là sinh viên giỏi và tích cực tham gia các hoạt động khoa học trong nước và quốc tế. Trong các cuộc thi về tiếng Anh do Học viện Nông nghiệp tổ chức, cô sinh viên ngành xã hội học này luôn rinh về các giải cao. Ngoài ra, Thùy Dung nhận được rất nhiều bằng khen, vì luôn tích cực tham gia các hoạt động.
“Để có kết quả học tập tốt thì không có bí quyết gì khác là phải biết chú ý, lắng nghe những điều thầy cô giảng. Sau đó, phải tự tìm hiểu, đọc sách và sáng tạo trong khi thực hiện các bài tập…”, Thùy Dung chia sẻ. Đặc biệt, Thùy Dung cũng cho biết, để vừa học tập tốt, vừa tham gia được nhiều hoạt động như vậy, bạn đã lên “thời khóa biểu” cho mình và quản lý thời gian một cách tích cực nhất. 

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Một bài kiểm tra của học sinh /// Quang Thiệu>

Kiểm tra kiến thức lịch sử theo kiểu mới

Học sinh Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP.HCM) hào hứng với việc làm bài kiểm tra môn lịch sử theo kiểu mới: vẽ sơ đồ tư duy kiến thức, thiết kế brochue, poster...

Quang cảnh buổi hội thảo /// M.Q>

Đào tạo nghề phải đúng với địa chỉ sử dụng

Tại Hội thảo 'Kết nối doanh nghiệp với các trường đào tạo nguồn nhân lực', ông Nguyễn Văn Lâm, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, chia sẻ: Hình thức phổ biến và hiệu quả nhất là doanh nghiệp 'đặt hàng' các trường đào tạo, để sản phẩm đào tạo đến được đúng địa chỉ sử dụng.

Quy trình xử lý công nhận văn bằng đơn giản, nhưng thực tế quá rườm rà 
 /// Đồ họa: Hồng Sơn - Ảnh: shutterstock>

Công nhận văn bằng: Chặt quá thành phiền phức

Sau một số lùm xùm về bằng cấp do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp của cán bộ quản lý nhà nước, việc công nhận văn bằng trong nước càng được kiểm soát chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, vì quá lo lắng 'lọt lưới' các trường hợp bằng dởm mà nhiều người học nghiêm túc ở trường xịn cũng bị vạ lây.