Bộ đề ôn thi lịch sử vào lớp 10 có sai sót, Sở GD-ĐT nói gì?

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
17/05/2019 16:33 GMT+7

Sau khi nhiều giáo viên, học sinh phản ánh một số câu hỏi trong bộ 24 đề ôn tập vào lớp 10 môn lịch sử có đáp án không chính xác, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đã rà soát, chỉnh sửa lại.

Sở dĩ có sai sót về đáp án trong một số câu hỏi của 24 bộ đề ôn tập môn lịch sử phục vụ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 , theo ông Kiều Văn Minh, Trưởng phòng Giáo dục phổ thông, Sở GD-ĐT Hà Nội là do, trong một thời gian ngắn, vì phải triển khai rất nhanh để có ngân hàng 960 câu hỏi đúng cấu trúc của Sở GD-ĐT Hà Nội ban hành, phục vụ kịp thời cho việc ôn luyện cho học sinh, nên không tránh khỏi  sai sót. Vì vậy, các bộ phận chuyên môn của Sở GD-ĐT Hà Nội luôn theo dõi, lắng nghe và điều chỉnh kịp thời các phản hồi của giáo viên và học sinh.
Trong ngày 15.5, sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát lại, hiệu chỉnh để các em học sinh có thể làm bộ đề một cách bình thường và hoàn toàn yên tâm về tính chính xác của các câu hỏi. “Giờ các em học sinh có thể làm bộ đề một cách bình thường và hoàn toàn yên tâm về tính chính xác của các câu hỏi”, ông Minh khẳng định
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, Sở GD- ĐT Hà Nội đã công bố hình thức ôn tập, kiểm tra thử môn lịch sử bằng hình thức trắc nghiệm khá mới mẻ và miễn phí cho học sinh tại Hà Nội trên trang mạng xã hội học tập trực tuyến ViettelStudy.
Bộ 24 đề ôn tập môn lịch sử lớp 9 nhằm hỗ trợ học sinh giảm một phần áp lực, phụ huynh giảm bớt nỗi lo khi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 -2020 đến gần. 960 câu hỏi ôn tập lịch sử lớp 9 này được xây dựng từ nguồn câu hỏi ôn tập của các phòng GD-ĐT trên địa bàn Thành phố.
Đến thời điểm này, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đã có hơn 30 nghìn tài khoản học sinh ôn tập trên hệ thống, hơn 250 nghìn lượt ôn tập. Một số nhà trường đã chủ động thành lập hội đồng chuyên môn để cùng hướng dẫn học sinh ôn tập và phân tích, giảng giải nội dung về đáp án của các câu hỏi ôn tập… để củng cố kiến thức và giải đáp cho học sinh.
Một số phòng GD-ĐT đã tổ chức tập huấn bài bản cho ban giám hiệu, giáo viên cốt cán, giáo viên chủ nhiệm triển khai cho học sinh khai thác và sử dụng tốt hệ thống như Long Biên, Thanh Xuân, Gia Lâm, Đan Phượng… Một số đơn vị như Hoàng Mai, Hà Đông, Đông Anh đã có số lượng học sinh tham gia ôn tập cao.
 
Năm đầu tiên Hà Nội thi 4 bài để tuyển sinh vào lớp 10 
Theo phương án đổi mới tuyển sinh vào lớp 10 THPT áp dụng từ năm học 2019 - 2020 được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt, để được tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập, học sinh sẽ phải thi tuyển 4 bài thi độc lập và không xét tuyển học bạ 4 năm THCS.
Cụ thể, 4 bài thi gồm toán, ngữ văn, ngoại ngữ và một bài thi thứ tư thuộc một trong các môn vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý, giáo dục công dân. Năm nay, môn thi thứ tư đã được chọn ngẫu nhiên theo hình thức bốc thăm và đó là môn lịch sử. Thời gian làm bài đối với toán và ngữ văn là 120 phút/bài, 2 bài thi còn lại 60 phút/bài.
Hai môn ngữ văn và toán giữ nguyên hình thức thi như những năm trước, là thi tự luận. Với bài thi ngoại ngữ, thí sinh tự chọn một trong các thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Nhật (thí sinh được đăng ký thi ngoại ngữ khác với ngoại ngữ đang học tại trường THCS), theo hình thức kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận. Bài thi môn thứ tư theo hình thức trắc nghiệm khách quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.