Bộ GD-ĐT sắp ban hành hướng dẫn học trực tuyến an toàn

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
11/09/2021 09:47 GMT+7

Sau sự việc bé trai 10 tuổi, là học sinh lớp 5 ở Hà Nội tử vong vì điện giật tại nhà, Bộ GD-ĐT cho biết các đơn vị chức năng đang khẩn trương ban hành các văn bản hướng dẫn học tập trực tuyến an toàn.

Trung tâm Truyền thông Bộ GD-ĐT ngày 11.9 cho biết, ngay sau khi có thông tin một học sinh lớp 5 ở Hà Nội bị điện giật tử vong khi đang ở nhà học trực tuyến, Bộ GD-ĐT đã trao đổi với Sở GD-ĐT Hà Nội để nắm bắt sự việc.
Theo Bộ GD-ĐT, đây là sự việc rất đáng tiếc đối với gia đình, nhà trường, ngành giáo dục và cho rằng qua đây, các bậc phụ huynh, thầy cô giáo cần tăng cường các biện pháp hỗ trợ, nhắc nhở, dạy cho học sinh một số kỹ năng cơ bản, đặc biệt là hướng dẫn và hỗ trợ học sinh tiểu học trong quá trình sử dụng các thiết bị học tập cũng như thiết bị trong gia đình, đảm bảo an toàn, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.
Bộ GD-ĐT thông tin: "Các đơn vị chức năng cũng đang khẩn trương ban hành các văn bản hướng dẫn học tập trực tuyến an toàn tại nhà, giúp các phụ huynh, thầy cô giáo cùng lưu ý triển khai".

Sốt ruột vì con vào lớp 1 học trực tuyến mà nhà chỉ có chiếc điện thoại hỏng

Liên quan đến vụ việc, như Thanh Niên đã đưa tin, lãnh đạo Công an Q.Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, Đội Điều tra tổng hợp Công an quận này đang điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.
Bước đầu cơ quan công an xác định, bé trai 10 tuổi H.H.D, học sinh lớp 5B Trường tiểu học Thái Thịnh, tử vong vì dùng que ngoáy tai bằng sắt chọc vào một đầu dây nguồn của máy tính xách tay rồi cầm cắm vào ổ điện trong khi học trực tuyến.
Còn theo báo cáo của Hiệu trưởng Trường tiểu học Thái Thịnh (Q.Đống Đa) gửi các cơ quan chức năng, học sinh H.H.D tử vong do điện giật lúc khoảng 7 giờ 30 sáng 10.9. Thời điểm đó, mẹ D. đi làm, bố D. ra ngoài có việc, ở nhà chỉ có H.H.D và em gái đang học lớp 3.
"Sau sự việc này, nhà trường sẽ tiếp tục yêu cầu giáo viên phổ biến lại những điều cần lưu tâm để hỗ trợ và đảm bảo an toàn cho học sinh trong thời gian học trực tuyến", vị hiệu trưởng nhà trường cho biết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.