Bộ GD-ĐT lập đoàn công tác kiểm tra điểm thi bất thường ở Hà Giang

8 Thanh Niên Online
Trước những thông tin ngày càng lan rộng về bất thường điểm thi THPT quốc gia của Hà Giang, sáng nay 14.7, một đoàn công tác của Bộ GD - ĐT đã lên Hà Giang để phối hợp làm rõ sự việc.
 
Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT kiểm tra chấm thi
TUỆ NGUYỄN
Đoàn công tác do ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT dẫn đầu đã lên Hà Giang để phối hợp cùng Ban chỉ đạo thi của tỉnh này kiểm tra, rà soát các khâu của kỳ thi, tìm ra câu trả lời trung thực nhất về việc điểm thi của Hà Giang cao bất thường với 36 trường hợp đăng ký dự thi thối A1.
[VIDEO] Điểm thi THPT Quốc gia “khủng” của con gái bác bảo vệ trường làng
Ông Trinh cho hay, quan điểm của Bộ là làm thật nghiêm, xử lý nghiêm nếu phát hiện địa phương có gian lận trong kỳ thi, không loại trừ trường hợp nào.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, dư luận đặc biệt nghi ngờ về kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 ở Hà Giang. Theo thống kê, ở khối thi A1 (toán, vật lý, tiếng Anh), Hà Giang có 36 TS đạt trên 27 điểm, trong khi cả nước chỉ có 76 TS đạt mức điểm này. Như vậy, Hà Giang chiếm tới hơn 47% số TS đạt trên 27 điểm của cả nước. Riêng môn vật lý, Hà Giang có 65 điểm 9 - 10, và 28 bài đạt mức 8 - 9 điểm, số TS đạt 9 - 10 điểm gấp đôi số TS đạt 8 - 9 điểm...
Bộ GD-ĐT lập đoàn công tác kiểm tra điểm thi bất thường ở Hà Giang - ảnh 1
Phòng chấm thi trắc nghiệm của hội đồng thi các địa phương được cách ly tuyệt đối với bên ngoài
ẢNH: TUỆ NGUYỄN

Ông Lê Đức Vĩnh, nguyên Trưởng bộ môn toán, Học viện Nông nghiệp Hà Nội, khẳng định: "Là người mấy chục năm dạy về thống kê và phân tích số liệu, tôi cho rằng kết quả thi của Hà Giang là cực kỳ phi lý".
Ngày 12.7, Bộ GD-ĐT đã có văn bản gửi Ban Chỉ đạo thi THPT phổ thông quốc gia tỉnh Hà Giang kiểm tra, rà soát, xác minh toàn bộ các khâu của kỳ thi và báo cáo trước ngày 17.7.2018.
Ngày 13.7, lãnh đạo Bộ GD-ĐT vẫn còn cho rằng, việc xảy ra ở địa phương nên trước mắt Bộ vẫn chờ kết quả rà soát của địa phương vào ngày 17.7, sau đó mới  tiến hành các động thái tiếp theo nếu thấy cần thiết.

Bình luận 8

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Tùng

Tùng

Tôi khẳng định chắc chắn có tiêu cực ở khâu chấm thi trước khi đưa vào máy quét bài thi vì học sinh tô bút chì tổ chấm thi có thể xử lý xóa và tô lại nếu quyết tâm làm theo sự thông đồng và chỉ đạo của ai đó. Đây là một vấn đề Bộ không nên đưa 2 kì thi về địa phương. Thi tuyển ĐH CĐ nên tổ chức ở một số cụm thành phố lớn. Thi cứ nhiều địa phương khâu coi thi chấm thi làm kg nghiêm đâu mong Bộ nên xem tính toán lại để có sự công bằng cho tất cả thí sinh.
Trần Trung Kiên

Trần Trung Kiên

Tôi đồng tình với bạn và suy nghĩ rằng Bộ GD đã sai lầm khi tổ chức gộp 2 kỳ thi và đưa về địa phương là không công bằng cho tất cả thí sinh
Nguyễn văn Hòa

Nguyễn văn Hòa

Theo tôi , cần kiểm tra lý lịch 36 thi sinh này xem là con cháu của ai ,thuộc các phòng thi nào...
Ttt

Ttt

Tính cục bộ , bịnh thành tích ở nhiều tỉnh còn rất cao , còn tổ chức thi và chấm thi ở các địa phương thì còn nhiều tiêu cực gian lận
giáo già

giáo già

Muốn tạo sự tin tưởng trong ngành và người dân thì BỘ Giáo dục phải làm tới nơi tới chốn và xử lí thật nghiêm.
Quang Huy

Quang Huy

Người ta nói học tài thi phận nhưng từ 2 điểm lên 10 điểm môn tiếng anh là phi lý, nó cũng như làm giàu bằng bán chổi đốt vậy
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

 /// Shutterstock>

Con cái mong được cha mẹ yêu thương và tôn trọng

Việc học sinh đã bước sang tuổi 18 nhưng thiếu kỹ năng sống, nhất là không biết làm những việc nhỏ nhặt nhất như: gọt trái cây, lau nhà, giặt đồ,… không phải chuyện hiếm trong thời đại hôm nay. Sự bao bọc của cha mẹ quá kỹ khiến cho con cái 'không thể lớn' được.