Bộ GD-ĐT lên tiếng vụ 22 học sinh lớp 8 bị giáo viên đánh tím chân

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
01/04/2019 22:08 GMT+7

Bộ GD - ĐT đề nghị Bà Rịa - Vũng Tàu xác minh và nếu đúng có việc 22 học sinh bị đánh bầm tím chân thì không bố trí giáo viên này đứng lớp.

Về sự việc báo chí phản ánh 22 học sinh lớp 8 ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị giáo viên đánh bầm tím chân, tối 1.4,  ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD-ĐT), cho biết đã trao đổi và yêu cầu Sở GD - ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo Phòng GD- ĐT, nhà trường có biện pháp xác minh làm rõ sự việc.
Ông Minh nhấn mạnh yêu cầu: Không bố trí giáo viên đứng lớp nếu đúng như sự việc báo chí nêu vì đây là  hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo. Báo cáo kịp thời về Bộ về sự việc nêu trên và biện pháp xử lý  trước 3.4.
Nhân vụ việc này, Bộ GD-ĐT lại tiếp tục quán triệt và chỉ đạo toàn ngành thực hiện nghiêm túc việc không vi phạm đạo đức nhà giáo theo tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GD - ĐT.
Vụ việc xảy ra tại Trường THCS Long Toàn, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, bà Trần Thị Phương Hiền, Trưởng phòng GD - ĐT TP.Bà Rịa, cho biết Phòng đã họp với Ban giám hiệu và cô giáo đánh học sinh để có hướng xử lý đúng quy định.

Theo bà Hiền, tiết học buổi sáng 29.3, cô N.T.T.H, giáo viên chủ nhiệm, thấy sổ đầu bài có ghi tên nhiều học sinh gây mất trật tự trong lớp.

Sau đó, các tổ trưởng trong lớp cũng báo cáo có thêm nhiều bạn khác gây mất trật tự, tổng cộng là 22/31 học sinh.

Ngay sau đó, cô giáo H. đã gọi các em lên và dùng thước đánh. “Cô giáo đánh học sinh xong, có gọi điện thoại báo cho phụ huynh biết”, bà Hiền nói thêm.

Theo bà Hiền: “Do chuẩn bị thi học kỳ cuối năm, các cô thầy muốn học sinh phải tích cực hơn. Cô H. cũng muốn các em tập trung hơn nên khi học sinh gây mất trật tự nên có hành xử không đúng. Tôi sẽ cùng nhà trường, cô H. đến từng nhà xin lỗi phụ huynh học sinh”, bà Hiền nói.

Bà Hiền cho biết, quan điểm của Phòng GD - ĐT TP.Bà Rịa là nhắc nhở các nhà trường không có hình thức đánh, bắt học sinh quỳ gối... “Cho dù là đánh nhiều hay ít gì cũng là sai”, bà Hiền nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.