Bộ GD-ĐT yêu cầu báo cáo hướng xử lý vụ chơi trò được cho là 'nhạy cảm'

1 Thanh Niên
Vụ chơi trò được cho là 'nhạy cảm', Bộ GD-ĐT yêu cầu ĐH Cần Thơ có hướng xử lý và báo cáo về Bộ.
Hình ảnh trò chơi trong đoạn clip /// Ảnh cắt từ clip Hình ảnh trò chơi trong đoạn clip - Ảnh cắt từ clip
Hình ảnh trò chơi trong đoạn clip
Ảnh cắt từ clip
Liên quan đến việc học sinh Trường THPT Thực hành sư phạm (thuộc Trường ĐH Cần Thơ) chơi trò “chuyền thẻ bằng mặt”, chiều 26.8, ông Trần Thiện Bình, Trưởng phòng Công tác chính trị Trường ĐH Cần Thơ, cho biết trường đã có báo cáo gửi Bộ GD-ĐT; đồng thời chỉ đạo chấn chỉnh đối với Ban Giám hiệu Trường THPT Thực hành sư phạm trong công tác tổ chức các hoạt động trò chơi cho học sinh.
Cùng ngày, đại diện Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD-ĐT) cho biết đã nhận được báo cáo vụ việc từ trường và yêu cầu trường này có hướng xử lý và báo cáo về Bộ trước ngày 30.8.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Nguyễn Tấn Nghĩa

Nguyễn Tấn Nghĩa

Trò chơi như hình trên thì nhằm mục đích gì, bọn trẻ mới lớn, như tờ giấy trắng, đến trường để trước tiên là học lễ là như thế này sao, luân thường, đạo đức khoảng cách giới tính như ông bà ta nói "nữ thập tam, nam thập lục" là như thế à? Thầy hiệu trưởng nghĩ sao về trò chơi này, mục đích gì trong trò chơi ấy, ngoài giúp cho các em có cảm giác "giới tính"...

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Tiến sĩ Phạm Thị Ly, thành viên Hội đồng quốc gia giáo dục và phát triển nguồn nhân lực, phát biểu trong hội thảo sáng 16.1   	 /// Ảnh: Hà Ánh

Trường học lạm thu do lạm dụng xã hội hóa?

Tự chủ tài chính với trường phổ thông đồng nghĩa với bản thân mỗi trường phải tìm kiếm các nguồn thu và khả năng lạm dụng chính sách xã hội hóa để tạo nguồn thu, gia tăng học phí hoặc các khoản nộp ngoài học phí...
Giáo dục theo hướng mở, linh hoạt sẽ dần thay thế phương thức đào tạo truyền thống /// Mỹ Quyên

Phân nửa trường ĐH trên thế giới sẽ đóng cửa sau 20 năm nữa?

Tư duy giáo dục cũ, cách tuyển sinh và đào tạo còn chưa đổi mới, chính sách về các phương thức đào tạo theo lối mở, mềm dẻo, linh hoạt còn chưa được khởi thảo và ban hành… Các yếu tố này khiến VN chưa có 'giáo dục mở', trong khi tương lai giáo dục theo kiểu truyền thống sẽ phải thay đổi.