Bổ sung thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Bích Thanh
Bích Thanh
13/07/2021 15:42 GMT+7

Ngày 13.7, Sở GD- ĐT TP.HCM bổ sung thí sinh là diện F0 hoặc cách ly y tế để theo dõi sau điều trị, không thể dự kỳ thi tốt nghiệp THPT được xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT.

Theo đó, Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có hướng dẫn gửi hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc trung tâm GDNN-GDTX, trung tâm GDTX về bổ sung đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021.

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD- ĐT cho hay, căn cứ theo quy chế thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD-ĐT, quyết định bổ sung đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021 của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT thông tin, đối tượng bổ sung là thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 để xét công nhận tốt nghiệp THPT là người nhiễm vi rút SARS-CoV-2 đang trong quá trình điều trị (F0) hoặc cách ly y tế để theo dõi sau điều trị, không thể dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Được biết, đây là nhóm đối tượng được bổ sung thêm trong Điều 37 của Quy chế 15 về những trường hợp đặc cách tốt nghiệp THPT.

Theo Sở GD, hồ sơ đề nghị được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021 bao gồm: Đơn đề nghị xét đặc cách của thí sinh; Biên bản đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp THPT của trường phổ thông nơi thí sinh đang học; Bản sao học bạ (trường phổ thông ký xác nhận đối chiếu bản chính); Các hồ sơ có liên quan của việc đang điều trị hoặc hồ sơ ra viện và cách ly của đối tượng F0.

Sở GD-ĐT đề nghị các trường có thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT nằm trong đối tượng quy định này phải chịu trách nhiệm hướng dẫn, thu nhận hồ sơ, lập danh sách và gửi hồ sơ về Sở GD trước ngày 15.7.

Được biết, theo thông tin của Sở GD-ĐT thống kê trong ngày 1.7, khi đó TP.HCM chính thức quyết định tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 ngày 7- 8.7 thì thành phố có 200 thí sinh thuộc diện F0, F1 và 991 thí sinh trong khu phong tỏa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.