Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo đề nghị bảo vệ danh dự nhà giáo

06/03/2018 18:49 GMT+7

Xung quanh vụ cô giáo bị ép quỳ gối xin lỗi phụ huynh, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phùng Xuân Nhạ vừa có công văn gửi Chủ tịch UBND Tỉnh Long An đề nghị bảo vệ danh dự, uy tín nhà giáo.

Trong công văn, người đứng đầu ngành Giáo dục - Đào tạo khẳng định: "Sự việc này tác động xấu tới hoạt động giáo dục của nhà trường, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới lòng tự trọng, danh dự của nhà giáo và truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta".
Bộ Giáo dục - Đào tạo đề nghị UBND tỉnh Long An chỉ đạo rà soát, hoàn thiện và thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử văn hóa, xây dựng môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh trong các cơ sở giáo dục; có các giải pháp bảo vệ danh dự, uy tín của nhà giáo, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của địa phương nói riêng, cả nước nói chung.
Theo báo cáo nhanh của ngành Giáo dục tỉnh Long An gửi Bộ Giáo dục - Đào tạo, ngày 28.2, cô giáo Bùi Thị Cẩm Nhung, Trường tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, đã bị một số phụ huynh ép phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh ngay tại nhà trường.
Xung quanh vụ việc này, nhiều ý kiến chia sẻ với PV Thanh Niên đều cho rằng, không thể lấy cái sai này để sửa cho một cái sai khác. Khi những người làm cha mẹ bắt cô giáo của con mình quỳ gối, những bậc làm cha mẹ ấy đã hủy hoại từ nhân cách của mình tới nhân cách con cái, hủy hoại nền tảng đạo lý cơ bản nhất trong các mối quan hệ: cha mẹ - con cái, thầy - trò.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.