Bộ trưởng xúc động trước bài phát biểu của sinh viên trường kiến trúc

28/09/2017 17:31 GMT+7

Sáng 28.9, bài phát biểu cảm nghĩ của tân sinh viên Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM Lê Thị Thúy An trong lễ khai giảng đã nhận được sự khen ngợi của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà.

Đại diện cho gần 1.600 tân sinh viên trúng tuyển vào trường năm nay, sinh viên Lê Thị Thúy An (ngành kiến trúc) đã được chọn phát biểu cảm nghĩ trước toàn trường. Với lối suy nghĩ trưởng thành, bài phát biểu ngay lập tức tạo được sự chú ý của người tham dự.

Thúy An nói: “Chúng em là những cô cậu học trò 18 tuổi, lứa tuổi không nhỏ nhưng vẫn chưa đủ gọi là trưởng thành, chưa đủ chín chắn và chững chạc trước mỗi thách thức chông gai. Chúng em rất cần sự định hướng đúng đắn về một nghề nghiệp tương lai, sự dìu dắt chỉ bảo, sự uốn nắn nhân cách từ thầy cô cũng như nền móng kiến thức vững chãi. Thầy cô chính là bệ đỡ tương lai cho chúng em bước vào đời, dựng xây những ước mơ hoài bão của chính mình”.

Đáng chú ý, bài phát biểu có đoạn: “Có lẽ ai trong chúng ta đều hiểu rõ, một môi trường học tập tốt đẹp thực sự có ý nghĩa quan trọng nhường nào đối với sự phát triển con người. Nhưng, nếu chính con người không biết tận dụng, không biết phát huy thế mạnh của bản thân thì dù môi trường có hiện đại đến đâu, có tiềm năng phát triển đến đâu, chúng ta cũng không giỏi hơn được”.

Nói sâu hơn về nhiệm vụ của “kiến”, Thúy An cho rằng: “Mỗi người chúng ta đều phải sáng tạo và không ngừng học hỏi vì cùng một đề tài nhưng mỗi người phải tạo ra các sản phẩm khác nhau mang dấu ấn riêng. Do đó, cố gắng không ngơi nghỉ và luôn giữ lửa trong tim là điều vô cùng quan trọng. Chúng ta cần cố gắng rèn luyện từng ngày qua từng đồ án, môn học…”.

Phát biểu trước toàn trường, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho biết rất xúc động với bài phát biểu này. “Qua bài phát biểu chứng tỏ sự trưởng thành của thế hệ trẻ ngày nay. Cách đây 40 năm, thế hệ của chúng tôi đã không nghĩ được như các em bây giờ. Tôi tin chắc các em sẽ có những đóng góp vào sự phát triển của nhà trường nói riêng và xã hội nói chung”, ông Phạm Hồng Hà khen ngợi. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.