Bộ Y tế: Địa phương không có dịch nCoV, học sinh có thể trở lại trường

09/02/2020 21:37 GMT+7

Bộ Y tế cho rằng, đối với địa phương không có dịch do virus Corona (nCoV), học sinh có thể đi học bình thường, sau khi nhà trường đã chuẩn bị phương án phòng chống dịch.

Trong công văn trả lời Bộ GD-ĐT phát đi hôm nay, 9.2, về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, do virus Corona gây ra tại trường học, Bộ Y tế đã đưa ra ý kiến về điều kiện, tiêu chí cho học sinh nghỉ.
Theo đó, Bộ Y tế cho rằng, địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học bình thường, sau khi đã tiêu độc, khử trùng lớp, vệ sinh bàn ghế, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh (nước sạch và xà phòng).
Đồng thời, nhà trường hướng dẫn học sinh, giáo viên và phụ huynh về cách thức phòng bệnh, ngăn ngừa lây nhiễm.
Những địa phương có người nhiễm virus Corona, Bộ Y tế khuyến cáo chỉ cho học sinh đi học sau khi trường hợp nhiễm virus Corona đã được cách ly 14 ngày và không phát sinh ca nhiễm mới. Trường học phải tiến hành tiêu độc, khử trùng lớp học, vệ sinh bàn ghế và chuẩn bị các điều kiện phòng bệnh trước khi đón học sinh.
Bộ Y tế cũng đề nghị Bộ GD-ĐT chỉ đạo trường học đưa nội dung về virus Corona vào chương trình giảng dạy để giúp học sinh, sinh viên nhận biết, phòng tránh.
Hiện nay, 63/63 tỉnh, thành trên cả nước đã cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần. Một số tỉnh, thành cho học sinh nghỉ cho đến khi có thông báo mới.

Bộ GD-ĐT cũng đã có công văn chỉ đạo các cơ sở giáo dục chuẩn bị đồng bộ các biện pháp để đón học sinh trở lại sau thời gian tạm nghỉ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về sức khỏe và tinh thần của học sinh, giáo viên theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn để sớm ổn định tình hình và duy trì nền nếp dạy học.

Về việc dạy học bù sau kỳ nghỉ đột xuất, kéo dài, theo Bộ GD-ĐT, kế hoạch học bù tại địa phương phải bảo đảm chương trình giáo dục theo quy định. Thời gian học bù sử dụng từ quỹ thời gian dự phòng đã quy định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.