Bùng phát Covid-19 ở Hàn Quốc: Tạm ngưng các lớp học có người Hàn Quốc

Hà Ánh
Hà Ánh
24/02/2020 16:45 GMT+7

Trước tình trạng dịch Covid-19 bùng phát tại Hàn Quốc , một trường ĐH tại TP.HCM cho biết sẽ tạm ngưng tất cả các lớp ngắn và dài hạn có sinh viên nước này theo học để sàng lọc dịch tễ.

Chiều 24.2, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, đại diện Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết Hàn Quốc hiện nay đang bùng dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 và trường có nhiều sinh viên Hàn Quốc đang theo học. Do vậy, theo đại diện này, tuần này trường tạm ngưng tất cả các lớp ngắn và dài hạn để làm công tác sàng lọc dịch tễ.
Sau khi có kết quả sàng lọc dịch tễ, sẽ tổ chức các lớp ngắn hạn và dài hạn bình thường đối với những người Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trước ngày 9.2.
“Những người nhập cảnh sau ngày 9.2 phải tự cách ly 14 ngày trường mới tiếp nhận”, người này cho hay.
Trường sẽ có thông báo chính thức tới người học. Hiện trường có nhiều sinh viên, học viên người Hàn Quốc đang theo học hệ cử nhân, cao học và cả các lớp tiếng Việt ngắn hạn.
Trước đó, từ đầu tháng 2 khi dịch Covid-19 bùng phát tại Vũ Hán (Trung Quốc), khoa Việt Nam học của trường đã có thông báo trên website tới sinh viên chính quy, liên kết, học viên cao học, học viên các lớp ngắn hạn.
Theo đó, thực hiện mang khẩu trang khi đến trường 100%, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc thuốc sát trùng đúng cách. Sinh viên lớp ĐH Chính pháp Tây Nam (Trung Quốc), sinh viên và học viên về Trung Quốc nghỉ Tết Nguyên đán sẽ lùi ngày nhập học 1 tháng, học lại vào 3.3.
Sinh viên hệ chính quy, học viên cao học, học viên các lớp tiếng Việt ngắn hạn sẽ lùi ngày học tập 1 tuần và bắt đầu ghi danh hoặc học lại vào từ ngày 10.2.
Giảng viên, chuyên viên của khoa phát hiện sinh viên, học viên bị ho sốt thì đề nghị các sinh viên, học viên ấy đo thân nhiệt và nghỉ ngơi ở nhà 14 ngày hoặc hướng dẫn đến Trạm Y tế trường. Người học chỉ được chấp nhận quay lại học khi có chứng nhận không bị cúm corona của của cơ sở y tế có chức năng.
Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM mỗi năm có khoảng 5.000 sinh viên nước ngoài theo học hệ ngắn hạn, khoảng 200-300 sinh viên nước ngoài theo học bậc cử nhân và sau ĐH chính quy.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.