Bước tiến mới của Trường đại học Văn Lang

10/09/2018 08:30 GMT+7

Trường đại học Văn Lang vừa ký kết thỏa thuận quan trọng với các đại học lớn của Nga để phát triển các chương trình đào tạo chất lượng cao về xây dựng hạ tầng giao thông và nhiều lĩnh vực then chốt.

Từ ngày 5 - 8.9, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có các cuộc hội đàm, hội kiến với Tổng thống Vladimir Putin và các nhà lãnh đạo Liên bang Nga, trao đổi về quan hệ hai nước, với nhiều thỏa thuận đạt được trong nhiều lĩnh vực.
Trong đó, về lĩnh vực liên kết và đào tạo quốc tế, nhân dịp này, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường đại học Văn Lang với Viện Kinh tế và quản lý trực thuộc Phủ Tổng thống Nga cùng Đại học MADI (Đại học Giao thông vận tải và hạ tầng Moscow) đã được diễn ra tại khách sạn President ở thủ đô Moscow (Nga).
Tham dự buổi ký kết có ông Nguyễn Cao Trí, Phó chủ tịch HĐQT - Trường đại học Văn Lang, và đại diện Viện Kinh tế và quản lý trực thuộc Phủ Tổng thống Nga, cùng GS-TS Gennadiy V. Kustarev - Hiệu trưởng Đại học MADI. Buổi lễ còn có sự tham gia và chứng kiến của các vị bộ trưởng, quan chức ngành khoa học, giáo dục hai nước.
Theo thỏa thuận hợp tác, Viện Kinh tế và quản lý trực thuộc Phủ Tổng thống Nga và Đại học MADI sẽ hợp tác và hỗ trợ Đại học Văn Lang đào tạo cho sinh viên đại học, sau đại học từ năm 2018 - 2021 cho các ngành liên quan đến thiết kế và xây dựng, quản lý vận hành hạ tầng đường sắt, metro…
Tại VN, Đại học Văn Lang là trường đại học đi đầu trong việc xây dựng một “Quần thể giáo dục” đầy đủ và khép kín từ bậc tiểu học đến đào tạo đại học, sau đại học chất lượng cao với dự án Van Lang Riverside Education City ở TP.HCM.
Mô hình dự án Van Lang Riverside Education City tại TP.HCM
Mô hình dự án Van Lang Riverside Education City tại TP.HCM VLU
Cũng nhân dịp này, đoàn công tác của Trường đại học Văn Lang đã tham quan, nghiên cứu học hỏi và hợp tác từ các ĐH hàng đầu của Nga về các lĩnh vực hạ tầng, công nghiệp, quy trình quản lý - một trong những cái nôi của nền công nghiệp hóa hiện đại hóa toàn cầu; góp phần đưa ra những sáng kiến nhằm giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình phát triển của nền kinh tế Việt Nam.
Bên cạnh đó, Đại học Văn Lang, Viện Kinh tế và quản lý trực thuộc Phủ Tổng thống Nga cùng Đại học MADI sẽ hợp tác tham gia các chương trình trọng điểm. Cụ thể là việc nghiên cứu các công trình liên quan đến môi trường, công nghệ thông tin (IT) và thiết kế hạ tầng IT, đường bộ và kỹ thuật xe hơi, năng lượng, cơ khí giao thông; đặc biệt là Dự án tuyến metro 4A (từ Hiệp Phước (H.Nhà Bè, TP.HCM) đến H.Thuận An (Bình Dương), đi qua các khu vực trọng điểm giao thông TP.HCM và có một nhánh kết nối vào sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến 4,5 tỉ USD), và đường sắt nhẹ (LRT) kết nối KĐT mới Thủ Thiêm với sân bay Long Thành (Đồng Nai), dự toán 3,5 tỉ USD do liên danh Tổng công ty đường sắt Nga (RZD), Tổng công ty xây dựng metro Moskva (Mosmetrostroy) và 5 nhà đầu tư VN do Tổng Công ty Lũng Lô - Bộ Quốc phòng làm đại diện đề xuất với chính phủ VN và chính phủ Nga.
Theo ông Bùi Quang Độ - Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Văn Lang, có được sự quan tâm và tạo điều kiện của Chính phủ để mở rộng các liên kết hợp tác đào tạo quốc tế, đặc biệt là với các đại học của Nga sẽ là cơ hội lớn để Trường đại học Văn Lang đào tạo ra những thế hệ sinh viên chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của thị trường lao động, cũng như xây dựng mục đích giáo dục theo định hướng ứng dụng của quốc gia, ngang tầm với các trường đại học trong khu vực về ứng dụng khoa học công nghệ vào quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.
Cơ sở giáo dục đại học hàng đầu nước Nga

Được thành lập vào năm 1930, Đại học MADI là cơ sở giáo dục hàng đầu của Nga về đào tạo đại học và sau đại học ở nhiều lĩnh vực với 27 chuyên ngành, đặc biệt là ngành xây dựng đường giao thông, cầu và sân bay, kỹ thuật vận tải, kinh tế và quản lý trong giao thông.

Đại học MADI hiện quy tụ đội ngũ nghiên cứu giảng dạy chất lượng cao với hơn 140 giáo sư, 500 tiến sĩ và tiến sĩ khoa học, 25 nhà hoạt động khoa học Nga, 4 viện sĩ Viện Hàn lâm khoa học Nga, 60 thành viên và đặc phái viên của Viện Hàn lâm Nga và quốc tế.

 
Tuyển dụng 100 tiến sĩ/thạc sĩ trên 30 ngành đào tạo
Được thành lập vào năm 1995, Trường đại học Văn Lang (VLU) liên tục xây dựng đội ngũ giảng viên chất lượng cao cũng như lực lượng quản lý cấp trưởng, phó các khoa nhằm hướng đến xây dựng môi trường học tập tương tác, chất lượng cao để cùng kiến tạo tài năng tương lai.
Hiện tại, Trường đại học Văn Lang đang tổ chức tuyển dụng 100 tiến sĩ/thạc sĩ trên 30 ngành đào tạo:
1. Kế toán
2. Kinh doanh thương mại - Marketing
3. Kinh doanh thương mại
4. Kinh doanh thương mại - Logistics
5. Kinh doanh thương mại - Thương mại quốc tế
6. Quản trị kinh doanh - Hệ thống thông tin
7. Quản trị kinh doanh
8. Tài chính ngân hàng
9. Quản trị DV du lịch và lữ hành
10. Quản trị khách sạn
11. Thiết kế công nghiệp
12. Thiết kế đồ họa
13. Thiết kế đồ họa - Truyền thông tương tác
14. Thiết kế nội thất
15. Thiết kế thời trang
16. Kiến trúc
17. Kỹ thuật công trình xây dựng
18. Kỹ thuật nhiệt
19. Công nghiệp kỹ thuật
môi trường
20. Công nghệ sinh học
21. Công nghệ thông tin
22. Kỹ thuật phần mềm
23. Luật kinh tế
24. Ngôn ngữ Anh
25. Quan hệ công chúng
26. Piano
27. Thanh nhạc
28. Văn học ứng dụng
29. Đông phương học - Hàn Quốc
30. Đông phương học - Nhật Bản
31. Điều dưỡng
32. Kỹ thuật xét nghiệm y học
33. Dược học (ngành mới)
Trường đại học Văn Lang có chương trình hỗ trợ cho các ứng viên tại miền Bắc và miền Trung muốn có cơ hội làm việc lâu dài tại TP.HCM. Hồ sơ ứng tuyển gửi về:
Văn phòng HĐQT Trường đại học Văn Lang
45 Nguyễn Khắc Nhu, P.Cô Giang, Q.1, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3837 1837 - Ms Thơm / v.hdqt@vanlanguni.edu.vn
hoặc Phòng Nhân sự: 098737039 - Ms Viên / tuyendung@vanlanguni.edu.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.