ĐH Văn Lang: Đảm bảo sinh viên ngành Môi Trường có việc làm

18/07/2018 08:00 GMT+7

Với cam kết 100% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp, Trường ĐH Văn Lang được biết đến là nơi đào tạo ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường uy tín.

Ở các quốc gia tiên tiến như Mỹ, Anh, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản… ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường đã hình thành và phát triển từ lâu, bởi môi trường không còn là vấn đề của quốc gia mà là vấn đề toàn cầu. Người học ngành Môi trường có thể quản lý, kiểm soát và xử lý ô nhiễm môi trường; am hiểu về biến đổi khí hậu và các giải pháp thích ứng, về tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, sử dụng được các công cụ thiết kế cần thiết… Song ở Việt Nam, Công nghệ Kỹ thuật Môi trường mới được chú trọng trong những năm gần đây, và cũng không có nhiều trường đào tạo uy tín trong lĩnh vực này. Tại TP.HCM, có 15 trường đại học đào tạo ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường, trong đó Trường ĐH Văn Lang là địa chỉ nổi bật trong số các trường tư.
Là một trường đại học định hướng ứng dụng, nhưng với ngành Môi trường, Trường ĐH Văn Lang có dấu ấn tốt về thành tích nghiên cứu khoa học của cả thầy và trò. 100% giảng viên của ngành là tiến sĩ, thạc sĩ tốt nghiệp đúng chuyên ngành ở Hà Lan, Nhật Bản, Thái Lan… Sinh viên ngành Môi trường ĐH Văn Lang thường xuyên trải nghiệm cuộc sống “kỹ sư môi trường” trong phòng thí nghiệm hoặc trong các nhà máy, trên thực địa. Hằng năm, sinh viên của ngành giành được nhiều giải thưởng nghiên cứu khoa học cấp Bộ, cấp Thành. Với số lượng sinh viên vừa phải để đảm bảo chất lượng đào tạo – nghiên cứu, cùng với mạng lưới liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường Trường ĐH Văn Lang cam kết 100% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp. Không nhiều trường đại học mạnh dạn cam kết việc làm trong thị trường nhân lực đầy biến động hiện nay, nhất là với một ngành học không phải dễ học, dễ theo đuổi như ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường.
Để cung cấp cho thị trường nguồn nhân lực chất lượng, bên cạnh việc tham quan công trình thực tế, thường xuyên thực hành trong phòng thí nghiệm (đạt chuẩn VILAS), sinh viên Môi trường Văn Lang được tiếp cận các phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học trên thế giới khi tham gia chương trình đào tạo ngắn hạn, trao đổi sinh viên với các trường đại học Chulalongkorn (Thái Lan); Bauhaus, Weima (Đức)... Năm 2018 cũng là năm thứ 2 ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường khuyến sinh viên ứng dụng phần mềm Revit (mô phỏng 3D) để thiết kế công trình khóa luận tốt nghiệp, đáp ứng sát yêu cầu thực tế của thị trường tuyển dụng. Khoa Môi trường và Công nghệ sinh học Trường ĐH Văn Lang cũng phối hợp với Trung tâm RedSun mở khóa học miễn phí về các phần mềm hổ trợ thiết kế như Autodesk Revit, Inventor... giúp sinh viên sử dụng tốt những phần mềm phục vụ đồ án, cũng như hỗ trợ công việc sau này.
Sinh viên khóa 20 Văn Lang Trưởng thành trong lễ tốt nghiệp năm 2018 (ngày 14 và 15-7-2018 tại 233A Phan Văn Trị, phường 11, quận Bình Thạnh)
Sinh viên khóa 20 Văn Lang Trưởng thành trong lễ tốt nghiệp năm 2018 (ngày 14 và 15-7-2018 tại 233A Phan Văn Trị, phường 11, quận Bình Thạnh)
Ngoài cam kết 100% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp, ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường Văn Lang còn có một số chính sách đặc biệt cho người học như cấp học bổng học tập và nghiên cứu khoa học môi trường do cựu sinh viên tài trợ, gồm:
- Mỗi năm, sinh viên đạt loại giỏi được cấp học bổng khuyến học trị giá 10 triệu đồng/năm;
- Học bổng các khóa học ngắn hạn: BIM PRO VN, ISO, HSE…
- Học bổng các khóa học kỹ năng mềm: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm.
- Sinh viên tốt nghiệp thủ khoa và á khoa được cấp học bổng cao học trị giá 35 - 40 triệu đồng…
Kết quả khảo sát thực hiện tháng 8-2017 đối với sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường Trường ĐH Văn Lang tốt nghiệp năm 2016 cho thấy 100% sinh viên có việc làm đúng chuyên ngành: cán bộ môi trường tại UBND thành phố, chuyên viên môi trường tại các công ty môi trường, chuyên viên tư vấn trong các công ty tư vấn về công nghệ…; 12% làm việc trong khu vực nhà nước, 72% làm việc trong khu vực tư nhân, 16% làm việc trong khu vực liên doanh nước ngoài.
Thí sinh xét tuyển ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường Trường ĐH Văn Lang năm 2018, qua 2 phương thức:
1. Xét tuyển theo điểm thi THPT quốc gia 2018: bổ sung nguyện vọng xét tuyển đợt 1 từ ngày 19 đến 28.7.2018 (theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT)
2. Xét tuyển theo phương thức học bạ (điểm học tập lớp 12): tổng điểm trung bình năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên. Nộp hồ sơ đến hết ngày 31.7.2018.
Tổ hợp xét tuyển: Toán - Lý - Hóa (A00), Toán - Hóa - Sinh (B00), Toán - Hóa - Tiếng Anh (D07), Toán - Sinh - Anh (D08).
Thời gian đào tạo: 4 năm; Văn bằng: Kỹ sư
Phòng tuyển sinh trường ĐH Văn Lang
Địa chỉ: 104B - Trụ sở 45 Nguyễn Khắc Nhu, phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3837 4596 - 3837 3741
Email: p.tuyensinh@vanlanguni.edu.vn
Facebook: Trường ĐH Văn Lang
Website: www.vanlanguni.edu.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.