Cà Mau: Trao 500 điện thoại thông minh cho học sinh khó khăn học trực tuyến

Gia Bách
Gia Bách
10/09/2021 13:40 GMT+7

Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau trao 500 điện thoại thông minh cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để học trực tuyến .

Ngày 10.9, Sở GD-ĐT Cà Mau tổ chức trao 500 điện thoại thông minh cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học trực tuyến.
Ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau, cho biết trước diễn biến bệnh phức tạp của dịch Covid-19 nên tỉnh tổ chức dạy, học trực tuyến. Qua khảo sát, toàn tỉnh có hơn 10.000 gia đình khó khăn cần hỗ trợ, trong đó có 500 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nên Sở đứng ra vận động điện thoại thông minh để hỗ trợ cho 500 em này. Điện thoại có kết nối sẵn internet, các em nhận về là học trực tuyến được ngay và tiền internet cũng được nhà mạng hỗ trợ hết học kỳ 1.
Em Huỳnh Minh Nhẫn (học sinh lớp 6, Trường THCS Lý Văn Lâm, xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau, hiện ở tại chùa Hưng Phước), chia sẻ: “Chỉ còn mấy ngày nữa là phải học trực tuyến theo thông báo của trường nhưng em không có thiết bị để học, em rất lo lắng. Rất may nhà trường biết được hoàn cảnh khó khăn của em, giới thiệu để em nhận điện thoại học để học".
Theo thống kê, trong hơn 500 trường học của tỉnh Cà Mau, có 338 trường được dạy và học trực tiếp; 32 trường khai giảng và học trực tuyến (từ lớp 9 đến lớp 12) theo chương trình chính khóa;  49 trường, học sinh từ lớp 1 đến lớp 8 chưa thể đến trường và chưa thể học chương trình chính khóa mà chỉ học trực tuyến để ôn tập, củng cố kiến thức, sẵn sàng bước vào năm học mới khi tình hình dịch bệnh và điều kiện học tập đảm bảo.
Ngày 13.9, tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức khai giảng, chính thức bước vào năm học mới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.