Các trường vẫn có thể tiếp cận dữ liệu xét tuyển từ hệ thống

22/07/2016 08:23 GMT+7

Trao đổi với PV Thanh Niên chiều qua, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga khẳng định Bộ không có chủ trương "khóa" toàn bộ dữ liệu đăng ký xét tuyển của thí sinh đến ngày cuối của đợt xét tuyển.

Theo thông tin từ một số trường ĐH mà Báo Thanh Niên đã có bài phản ánh trên số báo ra ngày 21.7, nhiều khả năng Bộ GD-ĐT sẽ khóa phần mềm đăng ký xét tuyển trực tuyến, không cho các trường tiếp cận dữ liệu thí sinh đăng ký vào trường đến tận tối 12.8Các ý kiến cho rằng nếu điều này là hiện thực thì Bộ vi phạm quyền tự chủ của các trường trong tuyển sinh.

tin liên quan

Bộ sẽ 'độc quyền' dữ liệu xét tuyển ?
Thông tin về việc Bộ GD-ĐT thông báo sẽ khóa phần mềm đăng ký xét tuyển trực tuyến không cho các trường tiếp cận dữ liệu thí sinh đăng ký vào trường tới tận tối 12.8 ngay lập tức đã gây bức xúc cho các trường.
Trao đổi với PV Thanh Niên chiều qua, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga khẳng định Bộ không có chủ trương "khóa" toàn bộ dữ liệu đăng ký xét tuyển của thí sinh đến ngày cuối của đợt xét tuyển. Các trường có nhu cầu có thể tiếp cận được dữ liệu của thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường mình từ cơ sở dữ liệu chung của hệ thống.
Còn theo một nguồn tin khác của Báo Thanh Niên, Bộ GD-ĐT dự kiến có 2 phương án: 1/Hằng ngày các trường tải về số thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến vào trường từ cơ sở dữ liệu chung; 2/Đến ngày cuối cùng của đợt xét tuyển trường tải toàn bộ dữ liệu đăng ký xét tuyển trực tuyến vào trường. Với những trường chọn phương án 1 thì phải đăng ký với Bộ để truy cập dữ liệu đăng ký xét tuyển, đồng thời phải cam kết bảo mật thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.