Cách giúp trẻ mê đọc sách 'không đụng hàng'

15/08/2016 17:00 GMT+7

Tại một thị trấn ở Nam Phi, trẻ em sống ở vùng nông thôn xa xôi sẽ được một vị cảnh sát dạy karate miễn phí nếu đọc được sách.

Andries Douglas là cảnh sát, đồng thời cũng là một chuyên gia về karate tại thị trấn Ceres, Cape Town, Nam Phi. Ngoài công việc của một cảnh sát, mỗi khi có thời gian, anh cùng vợ thường chất sách lên xe máy và cùng vợ lên đường đến những trang trại xa xôi. Ở đó, anh sẽ dạy cho trẻ con học võ karate. Đổi lại, bọn trẻ phải đọc được bất kỳ cuốn sách nào mà vợ chồng anh đưa cho chúng.
Đó là chương trình “Đọc vì cuộc sống” - ý tưởng của vợ anh mà cả hai đã cùng nhau thực hiện trong nhiều năm qua. Vợ chồng anh tâm niệm rằng, trẻ em phải được dạy tính kỷ luật.

tin liên quan

Muốn sống thọ, hãy đọc sách
Với nửa giờ mỗi ngày đọc sách sẽ giúp con người sống thọ hơn 2 năm so với những người không đọc gì cả. 

“Võ karate là một trong số nhiều rất cách giúp trẻ học tính kỷ luật, đồng thời rèn luyện sức khỏe”, Douglas chia sẻ trên News24.
Lớp học karate của anh không giống bất kỳ lớp học karate nào. Bọn trẻ không mặc võ phục karate và lớp học có thể là bất cứ nơi đâu, có thể là ngay dước tán cây hoặc ngay trong vườn cây mà bố mẹ chúng đang làm việc.
Các thiếu niên phải ngồi cạnh những trẻ nhỏ tuổi hơn để giúp chúng đọc. Đây là một trong những điều kiện để được lên đai. Trẻ nhỏ thì sẽ chỉ cần đọc một cuốn sách. Và khi trẻ gần được lên đai đen karate thì sẽ phải đọc sách khó hơn.

Các bà mẹ cũng hào hứng tham gia để giúp đỡ các con mình đọc sách. Thế là vợ chồng anh mang theo nhiều loại sách khác nữa để các bà mẹ có thể cùng đọc. “Nhưng các bà mẹ thích nhất là tiểu thuyết”, anh chia sẻ một cách thích thú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.