Đọc sách là cách tốt để dạy trẻ biết đồng cảm

05/04/2016 10:36 GMT+7

Hơn một nửa trong số 964 phụ huynh cho rằng đọc sách giúp con họ biết cách đặt mình vào vị trí của người khác, và là cách tốt nhất để tạo dựng sự đồng cảm.

Hơn một nửa trong số 964 phụ huynh cho rằng đọc sách giúp con họ biết cách đặt mình vào vị trí của người khác, và là cách tốt nhất để tạo dựng sự đồng cảm.

Nhiều phụ huynh cho rằng đọc sách giúp con họ biết cách đặt mình vào vị trí của người khác - Ảnh minh họa: ShutterstockNhiều phụ huynh cho rằng đọc sách giúp con họ biết cách đặt mình vào vị trí của người khác - Ảnh minh họa: Shutterstock
Khảo sát của Tổ chức Ân xá quốc tế trong ngày Trẻ em đọc sách thế giới cho thấy nhiều phụ huynh được hỏi nghĩ rằng đọc sách là cách tốt nhất để dạy trẻ sự đồng cảm, và họ đã nêu những cuốn sách mà họ đã chọn, theo theguardian.
Bạn đã từng đọc một quyển sách giúp bạn lùi lại để nhìn thế giới theo một quan điểm khác, một quan điểm mà trước đây bạn không thể nhận ra? Trong một cuộc khảo sát lấy ý kiến mới đây do Tổ chức Ân xá quốc tế ở Anh thực hiện, các bậc phụ huynh được yêu cầu chọn một cách giải trí mà họ cho là cách tốt nhất để xây dựng sự thấu cảm ở trẻ trong một danh sách các hoạt động khác nhau, và đọc sách đã chiếm vị trí số 1.
Hơn một nửa trong số 964 phụ huynh (53%) cho rằng đọc sách giúp con họ biết cách đặt mình vào vị trí của người khác, chỉ có 12% nói rằng xem tivi và 3% tin rằng chơi game trên máy tính là cách tốt nhất để tạo dựng sự đồng cảm.
Bạn có thể ngạc nhiên vì những quyển sách như Điều kỳ diệu của RJ Palacio và Nghệ thuật của sự tầm thường của Lisa Williamson không nằm trong số những quyển sách được các phụ huynh chọn. Những câu chuyện đó điều rất xúc động, đáng nhớ và thích hợp, mặc dù có thể không được các phụ huynh nhớ đến khi chọn những quyển sách dạy trẻ thấu cảm nhưng đó cũng là những quyển sách gây ấn tượng cho độc giả trong năm 2016.
Những quyển sách mà các phụ huynh chọn để giúp con cái học cách đồng cảm với người khác:
1. BFG của Roald Dahl (17%)
2. Giết con chim nhại của Harper Lee (16%)
3. Khu vườn bí mật của Frances Hodgson Burnett (14%)
4. Chúc ngủ ngon ông Tom của Michelle Magorian (13%)
5. Mạng nhện của Charlotte của EB White
6. Winnie the Pooh của AA Milne và Những cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn của Mark Twain (9%)
7. Harry Potter và hòn đá phù thủy của JK Rowling (7%)
8. Cờ ca rô của Malorie Blackman và Sấm rền vang, nghe tiếng tôi khóc của Mildred D Taylor (2%)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.