Cấm giao bài tập về nhà và thi học sinh giỏi cấp tiểu học

7 Thanh Niên
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục năm học 2015 - 2016 đối với giáo dục tiểu học. Theo đó, Bộ yêu cầu không tổ chức thi học sinh giỏi ở tất cả các cấp; không giao chỉ tiêu học sinh tham gia các cuộc thi khác.

Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục năm học 2015 - 2016 đối với giáo dục tiểu học. Theo đó, Bộ yêu cầu không tổ chức thi học sinh giỏi ở tất cả các cấp; không giao chỉ tiêu học sinh tham gia các cuộc thi khác.

Cấm giao bài tập về nhà và thi học sinh giỏi cấp tiểu học - ảnh 1
Bộ nghiêm cấm giao bài tập về nhà cho học sinh tiểu học - Ảnh: Bích Thanh
Dù khuyến khích tổ chức các hoạt động phát triển năng lực học sinh như Olympic các môn học nhưng Bộ nhấn mạnh, các cơ sở giáo dục không thành lập đội tuyển, không tổ chức ôn luyện, tập huấn gây áp lực và căng thẳng cho học sinh; không căn cứ vào kết quả của học sinh khi tham gia các hoạt động này để xếp loại thi đua với các đơn vị.
Đối với các trường, lớp dạy học 2 buổi/ngày với thời lượng tối đa 7 tiết/ngày, Bộ nghiêm cấm giao bài tập về nhà cho học sinh.

Bình luận 7

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Trần Quang Dinh

Trần Quang Dinh

Trên thực tế ở TP HCM nói riêng, HS bậc Tiểu học nếu có học bán trú- việc cấm giao bài về nhà là không khả thi. Tại sao ? Ai kiểm tra cho hết ? Cũng cần cho 1; 2 bài nho nhỏ, vừa sức chứ ! Điều này không thể nói CẤM là GV THỰC THI ngay đâu !
Võ Tá Luân

Võ Tá Luân

Bộ GD nghiêm cấm giao bài tập về nhà với hệ tiểu học, nhưng cô giáo lạ khuyến khích học sinh đi học thêm nhiều môn học thì cũng như không.
Khi nào mới chấm dứt việc dạy thêm cho học sinh các cấp? Nếu không đăng ký học sẽ bị cô giáo đánh giá yếu...
Vũ Văn

Vũ Văn

Bao nhiêu năm nay tuổi thơ các em bị đánh cắp bởi một triết lý giáo dục phản khoa học, phản nhân văn. Và đó là nguyên nhân của nạn bạo lực học đường, và là một phần tạo nên bất ổn xã hội.
Tomv

Tomv

Phản ứng rất tích cực của Bộ giáo dục. Cần quan tâm các vấn đề chính sau:
1. Tính nhân văn và nhân bản trong giáo dục, văn hóa: Các em cần được vui chơi, học các kỹ năng sống, giải quyết vấn đề, học cách quan tâm giúp đỡ nhau, yêu thương, tôn trọng, giúp đỡ mọi người và các loài động, thực vật, học cách sống đúng đắn, phân biệt đúng/sai, thực hiện trách nhiệm với gia đình, với cộng đồng.
2. Học cách thảo luận, tự suy nghĩ, tìm tòi trong các tài liệu, sách vở, báo đài, giúp các em tự đào sâu kiến thức, cách tiếp cận với nền KHKT của thế giới, hiểu đúng đắn ý nghĩa và mục đích của việc nghiên cứu, học tập dưới hình thức gợi mở, khuyến khích động viên phù hợp.
3. Giúp các em hiểu biết về các giá trị văn hóa, truyền thống văn hóa dân tộc đặc thù, cách chọn lọc, duy trì, phát huy cũng như bồi đắp cho các giá trị ấy ngày càng phung phú.
Thày cô giáo các cấp, cán bộ ngành GD cục phải học và làm gương. Vì sự nghiệp dân tộc các vị đừng tự ái và hãy cố gắng.
hòa

hòa

Bộ làm rất đúng tôi rất vui khi mà cấm giao bài về nhà cho học sinh, nhưng làm gì thì bộ cũng phải theo dõi từng địa phương, nhất là các vùng thành phố xa, do một số phụ huynh yêu cầu cho con mình học rất nhiều vì muốn con mình hơn con mọi người.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm