Cấm nữ sinh mặc váy ngắn vì sợ nam sinh bối rối

13/04/2016 13:38 GMT+7

Một trường học ở New Zealand vừa ra quy định yêu cầu nữ sinh không được mặc váy ngắn khi đi học . Váy phải dài qua đầu gối. Quy định nhằm tránh làm các nam sinh và nhân viên nam ở trường bị bối rối.

Một trường học ở New Zealand vừa ra quy định yêu cầu nữ sinh không được mặc váy ngắn khi đi học. Váy phải dài qua đầu gối. Quy định nhằm tránh làm các nam sinh và nhân viên nam ở trường bị bối rối.

Nữ sinh một trường trung học ở New Zealand bị cấm mặc váy ngắn - Ảnh chụp màn hình The Independent

Quy định này đưa ra tại Trường trung học phổ thông Henderson ở thành phố Auckland, New Zealand. Nữ sinh nào vi phạm sẽ bị trường giữ lại, theo The Independent.
Một giáo viên tại trường cho biết quy định này nhằm bảo vệ an toàn cho nữ sinh, ngăn những suy nghĩ thiếu trong sáng của nam sinh và tạo môi trường làm việc tốt cho nhân viên nam tại trường.
Các nữ sinh cho biết họ không phản đối quy định của trường về đồng phục nhưng vấn đề ở chỗ lý do thực sự khiến quy định ra đời. “Các quy định không phải là vấn đề, vấn đề là nó nhằm vào một số nữ sinh cụ thể. Vóc dáng cơ thể họ quyến rũ hơn và dễ làm người khác phái bối rối”, The Independent dẫn lời một nữ sinh.
Trong một tuyên bố, hiệu trưởng Mike Purcell cho biết các quy định đồng phục phải thường xuyên được kiểm tra để đảm bảo toàn thể giáo viên, học sinh có thể tập trung vào chuyện học hành và cảm thấy thoải mái khi ở trường.
Tuyên bố cũng nhấn mạnh quy định mới hoàn toàn phù hợp và không trái pháp luật trong hệ thống giáo dục của New Zealand.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.