Cán bộ coi thi nghỉ trọ xa điểm thi hơn chục km

Quý Hiên
Quý Hiên
24/06/2018 20:34 GMT+7

Tham gia phục vụ kỳ thi THPT quốc gia, một nửa đến từ các trường đại học, một nửa đến từ các trường phổ thông. Hầu hết các thầy cô đều phải làm thi xa nhà nên đều phải chịu cảnh vất vưởng trong những ngày thi.

[VIDEO] Giám thị ăn ngủ ngay trong phòng học những ngày thi THPT quốc gia nóng bỏng

Ngủ gục lên mặt bàn 

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội là đơn vị có số người tham gia phục vụ kỳ thi THPT quốc gia 2018 đông nhất, khoảng 830 cán bộ, giảng viên, coi thi tại 25 điểm thi của hội đồng thi Hà Nội. Trong đó, có 4 điểm thi tại huyện Phú Xuyên.

Những điểm thi này tuy cách trung tâm Thủ đô chỉ khoảng 30 – 50 km nhưng đó là những quãng đường có mật độ người xe tham gia giao thông dày đặc, nên nhà trường phải bố trí cho cán bộ, giảng viên coi thi  ở 4 điểm thi này phải nghỉ lại qua đêm gần điểm thi.

Tuy nhiên, do cận ngày thi trường ĐH mới được biết cán bộ của mình sẽ coi thi ở những điểm nào nên việc tìm chỗ nghỉ lại cho cán bộ giảng viên tham gia coi thi ở ngoại thành Hà Nội của các trường gặp nhiều khó khăn.

Nhiều nhà nghỉ ở huyện Phú Xuyên cháy phòng (do nhu cầu nghỉ lại của thí sinh nhà xa điểm thi cũng tăng vọt) nên cán bộ, giảng viên của trường ở các điểm thi THPT Tân Dân, THPT Đồng Quang phải tìm sang huyện bên cạnh (Thường Tín) mới có chỗ nghỉ. Từ nhà nghỉ tới điểm thi khoảng 12 – 16km.

[VIDEO] Gần 1 triệu thí sinh sẵn sàng vượt vũ môn trong kỳ thi THPT quốc gia

Vì thế buổi trưa, các cán bộ, giảng viên đều phải nghỉ lại ngay trong phòng hội đồng. Nhiều người mệt quá muốn chợp mắt chỉ còn cách ngồi… ngủ, gục mặt trên bàn. Tuy nhiên, tại điểm thi Trường THPT Tân Dân các thầy cô cũng không thể chợp mắt do quá nóng.

“Đường điện điều hòa phòng hội đồng ở đây quá cũ nên nhảy at liên tục, trong phòng có bao nhiêu quạt chúng tôi đều bật lên nhưng vì lượng người nghỉ trong phòng hội đồng quá đông nên không khí rất ngột ngạt”, một giảng viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chia sẻ.

Sau 2 giờ chiều mới được ăn trưa

[VIDEO] Thầy cô giáo tất bật rời TP.HCM đi coi thi

Để bàn giao đề thi tới từng điểm thi trên toàn địa bàn rộng lớn của thành phố Hà Nội trong ngày 24.6, ban vận chuyển đề thi của hội đồng thi Hà Nội phải chia thành nhiều nhóm, đi theo nhiều tuyến.

Theo phân công của ban đề thi, nhóm do ông Nguyễn Duy Thìn, Phó trưởng phòng Giáo dục thường xuyên – chuyên nghiệp, Sở GD-ĐT phụ trách được giao vận chuyển đề thi tuyến nam Hà Nội, gồm 7 điểm thi tại các huyện Ứng Hòa, Phú Xuyên.

Một trong những yêu cầu của việc vận chuyển đề thi là phải đảm bảo tính an toàn và bảo mật tuyệt đối cho đề thi nên trong quá trình vận chuyển đề thi, nhóm phải di chuyển đúng mục tiêu. Rời điểm thi này là phải đến điểm thi kế tiếp. Chưa hết đề trên xe là chưa dám nghỉ.

Trên thực tế, đến 1 giờ chiều nhóm mới giao xong đề cho điểm thứ 6 (Trường THPT Tân Dân), nên khi giao xong đề cho điểm cuối cùng (Trường THPT Phú Xuyên B) là đã hơn 2 giờ chiều. Sau khi giao đề xong, cả nhóm (gồm cán bộ lái xe, cán bộ an ninh, lái xe) mới yên tâm ghé vào một quán hàng gần đó để ăn trưa.  

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.