Những nụ cười sảng khoái trước ngày thi THPT quốc gia

Thúy Hằng
Thúy Hằng
24/06/2018 15:19 GMT+7

14 giờ chiều nay (24.6), thí sinh cả nước bắt đầu làm thủ tục thi THPT quốc gia 2018. Không phải sự âu lo, căng thẳng, những nụ cười rạng rỡ của sĩ tử mới là điều chúng tôi thấy trước cánh cổng trường.

[VIDEO] Giám thị ăn ngủ ngay trong phòng học những ngày thi THPT quốc gia nóng bỏng
13 giờ 30 phút, trước địa điểm thi Trường THCS Lý Thánh Tông (Q.8, TP.HCM) đã có đông đảo thí sinh và phụ huynh tập trung. Tại một quán nước, nhiều học sinh Trung tâm giáo dục thường xuyên Q. 8 cười đùa vui vẻ và chúc nhau ngày mai, 25.6 sẽ làm bài thi thật tốt.
Thí sinh Nguyễn Lê Kim Quý, lớp 12A3, hồ hởi nói: “Em đã ôn luyện rất kỹ và sẵn sàng cho kỳ thi. Em yêu thích môn ngữ văn, môn thi đầu tiên ngày mai nên tâm lý không có gì căng thẳng. Em đăng ký nguyện vọng ngành quản trị văn phòng của Trường Đại học Sài Gòn và rất tự tin”.
Trần Gia Huy mang sách ra ôn bài  Ảnh: Thúy Hằng
[VIDEO] Gần 1 triệu thí sinh sẵn sàng vượt vũ môn trong kỳ thi THPT quốc gia
Cùng là học sinh lớp 12A3, thí sinh Trần Gia Huy vừa nói chuyện vui với các bạn, vừa cầm cuốn tập đọc lại một lượt các đề văn đã làm thử. “Em thích tác phẩm Đất nước, Sóng, nếu ngày mai thi vào các bài này thì quá vui”, Gia Huy nói.
14 giờ, trong khi các thí sinh có mặt trong phòng thi để làm thủ tục dự thi, ngoài cổng trường, nhiều phụ huynh khá âu lo. Bà Hân Thị Cẩm Thảo, trú phường 8, Q. 6, phụ huynh một thí sinh cho hay: “Những ngày qua, nhìn con gái học ngày học đêm tôi xót ruột lắm. Năm ngoái con đã thi nhưng chưa đậu, năm nay thi tiếp, nó phấn đấu vào Trường Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch để đi theo con đường làm bác sĩ giống anh hai. Tôi nhắc con cứ thoải mái tinh thần để làm bài được tốt nhất”.
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Ngọc Dung, trú phường 16, Q. 8,  thì khá lạc quan: “Tôi có nhiệm vụ đưa con đi thi nên đảm bảo cho con đúng giờ, không mang đồ đạc, vật dụng nào vi phạm quy chế. Tôi biết lực học của con nên khá yên tâm”.
[VIDEO] Thầy cô giáo tất bật rời TP.HCM đi coi thi
Nụ cười lạc quan của các sĩ tử ngày 24.6 Ảnh: Thúy Hằng 
Thí sinh làm thủ tục dự thi tại điểm Trường THCS Lý Thánh Tông, Q.8  Ảnh: Thúy Hằng
Tình nguyện viên hỗ trợ các sĩ tử Ảnh: Thúy Hằng 
Công tác an ninh ngoài trường thi được bảo đảm nghiêm ngặt Ảnh: Thúy Hằng
Phụ huynh Hân Thị Cẩm Thảo âu lo Ảnh: Thúy Hằng
Dõi theo con ngoài trường thi  Ảnh Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.