Canada muốn gia tăng tuyển sinh viên từ Việt Nam

Văn Khoa
Văn Khoa
27/08/2019 15:44 GMT+7

Chính phủ Canada vừa công bố chiến lược giáo dục quốc tế trong 5 năm tới, với mục tiêu chính là gia tăng số lượng sinh viên từ nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Chiến dịch nói trên lưu ý khoảng 570.000 người nước ngoài học tập ở Canada đã đóng góp trên 21 tỉ CAD (gần 368.000 tỉ đồng) cho nền kinh tế nước này kể từ năm 2019, theo thông báo được đăng trên website của Cục Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada.
Mục tiêu chính của chiến lược giáo dục quốc tế là đa dạng hóa nguồn quốc gia cung cấp sinh viên cho Canada. Hiện nay có hơn 50% số sinh viên quốc tế học tập ở Canada đến từ Ấn Độ và Trung Quốc. Do đó, chiến lược mới sẽ mở rộng nỗ lực tuyển sinh viên quốc tế đến từ Việt Nam, Philippines, Thái Lan, Indonesia, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine, Brazil và Colombia.
Chiến lược mới cũng hướng tới đa dạng hóa nơi sinh viên quốc tế học tập ở Canada, đưa tài năng người nước ngoài đến những địa phương thường nhận ít người nhập cư hơn so với những trung tâm thành thị lớn.
Trong chiến lược giáo dục quốc tế, Bộ trưởng Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada Ahmed Hussen cho hay sinh viên quốc “thường là những ứng viên lý tưởng cho việc định cư lâu dài”. “Chiến lược này xây dựng dựa trên những thế mạnh đã đưa Canada trở thành nơi lựa chọn của sinh viên quốc tế...”, ông Hussen cho hay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.