Cảnh sát giao thông làm 'xe ôm' giúp thí sinh quên thẻ dự thi

08/07/2021 15:14 GMT+7

Một thí sinh ở Đắk Lắk gặp sự cố hy hữu, quên thẻ dự thi và đã được CSGT hỗ trợ xe chuyên dụng chở người nhà đi hàng chục km để lấy thẻ dự thi.

Sáng 8.7, thí sinh N.T.M.Tr đến dự thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Phạm Văn Đồng, (xã Ea Na, H.Krông Ana, Đắk Lắk), nhưng khi chuẩn bị vào điểm thi thì phát hiện mình quên mang theo thẻ dự thi.
Tr. trở nên hốt hoảng vì nhà ở xa, nguy cơ cao bị lỡ kỳ thi. Lúc đó, tình cờ nghe được câu chuyện, một cán bộ thuộc Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an H.Krông Ana tức tốc hỗ trợ, dùng xe chuyên dụng đưa người thân của thí sinh này về nhà lấy thẻ dự thi, quay lại điểm thi kịp thời.
Theo người nhà thí sinh Tr., lúc gần đến giờ vào phòng thi, Tr mới phát hiện quên mang theo thẻ dự thi. Thời điểm đó, cả người nhà và em Tr. đều hốt hoảng, sợ trễ giờ vì nhà của em ở xã Đray Sáp, H.Krông Ana, cách điểm thi 15 km, đường lại xấu.
“Nếu không được cán bộ CSGT hỗ trợ kịp thời thì khả năng Tr. bị lỡ kỳ thi rất cao vì đường xa, xấu, di chuyển về nhà lấy thẻ cả đi về phải hơn 40 phút”, người nhà em Tr. cho biết.
Theo đại uý Nguyễn Xuân Hoàn, Đội trưởng đội CSGT-TT Công an H.Krông Ana, cán bộ CSGT đã giúp thí sinh Tr. là trung uý Lê Văn Lai, người đang thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại điểm thi Trường THPT Phạm Văn Đồng.
Cũng theo đại úy Hoàn, Đội CSGT-TT đã huy động tối đa lực lượng triển khai kế hoạch bảo đảm an toàn giao thông, trật tự xã hội cho tất cả các điểm thi trên địa bàn H.Krông Ana. Đồng thời, đội cũng bố trí cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên tham gia đội xe tình nguyện, sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh gặp phải sự cố khi tham gia dự thi.
Theo Sở GD-ĐT Đắk Lắk, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh có gần 20.000 thí sinh đăng ký dự thi, với 32 điểm thi, 841 phòng thi.

Phụ huynh tại điểm thi có thí sinh dương tính Covid-19: “Thi xong hết rồi tính”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.