Cấp học bổng cho con em chiến sĩ cảnh sát biển và kiểm ngư

19/06/2014 15:55 GMT+7

(TNO) Ngày 19.6, bà Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, cho biết quỹ sẽ lên chương trình hỗ trợ và xét cấp học bổng cho con của chiến sĩ cảnh sát biển, kiểm ngư đang thực thi pháp luật ở quần đảo Hoàng Sa (Việt Nam).

(TNO) Ngày 19.6, tại buổi họp báo kỷ niệm 15 năm thành lập Quỹ học bổng Vừ A Dính, bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó chủ tịch nước, hiện là Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, cho biết quỹ sẽ lên chương trình hỗ trợ và xét cấp học bổng cho con của chiến sĩ cảnh sát biển, kiểm ngư đang thực thi pháp luật ở quần đảo Hoàng Sa (Việt Nam).

 
Chị Trần Thị Hòa (ngồi giữa), vợ thượng úy cảnh sát biển trên tàu 2016 Nguyễn Quốc Huy, bị ung thư phải đi xạ trị. Hai người con của anh Huy phải ở với ông bà nội già yếu - Ảnh: Trương Quang Nam

Bà Hoa cho biết mục đích của việc thành lập quỹ là để hỗ trợ cho các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số. Tuy nhiên hai năm gần đây quỹ cũng cấp học bổng, hỗ trợ khó khăn cho các học sinh ở vùng biển, hay con em của bộ đội bảo vệ biên cương ở hải đảo.

Điển hình là quỹ đã xây dựng các trường học ở các đảo, trong đó đáng chú ý là xây dựng hai trường học ở quần đảo Trường Sa.

“Trước diễn biến ở vùng biển Hoàng Sa như vừa qua, tôi được biết nhiều gia đình cảnh sát biển và kiểm ngư còn khó khăn. Do đó thời gian sắp tới quỹ sẽ đặc biệt lưu ý tới con em của cảnh sát biển, kiểm ngư để xét học bổng. Sẽ có nhiều suất học bổng trong tổng số 5.000 suất dành cho con của những chiến sĩ thực thi pháp luật tại Hoàng Sa”, bà Hoa nói.

Trung Hiếu

>> Trao học bổng Vừ A Dính
>> Trao 1.421 suất học bổng Vừ A Dính
>> Trao quà cho gia đình của cảnh sát biển, kiểm ngư
>> Trao quà cho các gia đình cảnh sát biển, kiểm ngư khó khăn
>> Trao tiền giúp gia đình cảnh sát biển, kiểm ngư khó khăn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.