Cậu bé 'gây sốt' mạng xã hội với bài toán bố vắng nhà

Ngọc Quý
Ngọc Quý
07/02/2018 16:11 GMT+7

Trong câu trả lời một bài tập toán về nhà, cậu bé ở Trung Quốc đã loại bố mình ra khỏi thành viên trong gia đình, vì lý do bố em ít khi ở nhà.

Khi làm bài tập về nhà, trả lời câu hỏi “gia đình em có bao nhiêu người”, cậu bé họ Lạc ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã trả lời là 3 người, trong khi gia đình em có đến 4 người. Trong câu trả lời, cậu bé đã loại bố mình ra khỏi thành viên trong gia đình, theo Chongqing Morning Post.
Câu chuyện cũng được đăng tải lên mạng xã hội của tờ Nhân Dân Nhật báo vào tuần trước. Ngay lập tức nó đã thu hút gần 100.000 lượt thích, 14.000 chia sẻ và hơn 400 bình luận.
Bé Lạc là học sinh lớp 1, đang sống với gia đình tại quận Đạo Phu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Câu trả lời bài tập toán về nhà đã cho thấy cách nhìn nhận của em về gia đình.
Ban đầu, khi thấy con trả lời chỉ có 3 người, mẹ bé Lạc đã hỏi vì sao em lại có đáp án như vậy. Cậu bé trả lời đáp án 3 người là đúng vì bố em không bao giờ ở nhà. Phản ứng của cậu bé khiến người mẹ ngỡ ngàng và rất buồn, theo South China Morning Post.
Bà đã chụp lại bài tập của con và gửi cho chồng là ông Lạc Kiện. Ông Lạc là một cảnh sát nên có rất ít thời gian ở với gia đình.
Ông Lạc đã đăng bức ảnh lên mạng xã hội kèm theo câu viết “vậy gia đình ấy không có tôi, thật đau lòng”. Ông bố chia sẻ bản thân đã suýt khóc khi nhìn thấy bức ảnh.
Nhiều người dùng trên mạng xã hội đã cảm thông cho nỗi khổ của người cha. Vì công việc mà ông phải thường xuyên vắng mặt ở nhà. Vợ ông Lạc cho biết bà rất tự hào về chồng dù ông thường xuyên vắng nhà.
“Dù công việc khiến anh ấy không thể dành nhiều thời gian cho gia đình nhưng tôi vẫn rất tự hào về chồng tôi”, vợ ông Lạc nói với trang Tencent News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.