‘Cầu cứu’ ông Đinh La Thăng, 53 giáo viên được công nhận viên chức

31/10/2016 14:32 GMT+7

UBND TP.HCM vừa có văn bản về việc công nhận kết quả tuyển dụng 53 giáo viên năm học 2015-2016 của huyện Hóc Môn, trước đó do làm sai quy trình nên số giáo viên này thi đỗ nhưng không được công nhận.

Văn bản UBND TP.HCM do Phó chủ tịch Nguyễn Thị Thu ký cũng phê bình UBND huyện Hóc Môn chậm giải quyết theo công văn của Sở Nội vụ hồi tháng 11.2015 gây bức xúc không đáng có trong giáo viên, đồng thời yêu cầu nghiêm túc rút kinh nghiệm việc không thực hiện đúng quy trình tuyển dụng viên chức.
Trước đó tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Hóc Môn ngày 5.10, anh Trần Thái Châu đã “cầu cứu” Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng vì bị thử việc không lương với thời gian dài. Theo anh Châu phản ánh, tháng 7.2015, anh trúng tuyển viên chức giáo viên và được phân về trường công tác, ký hợp đồng thử việc 12 tháng. Tuy nhiên 15 tháng qua, anh vẫn chưa nhận được quyết định tuyển dụng và không được hưởng lương. Do đó hằng tháng nhà trường phải ứng trước cho anh Châu số tiền hơn 2 triệu đồng.
Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Huỳnh Văn Hồng Ngọc lý giải quy định thì thông báo việc thi viên chức phải được đăng trên báo 3 số liên tiếp nhưng huyện Hóc Môn chỉ phát thông báo thi tuyển trên đài truyền thanh huyện. Việc sai quy trình này khiến danh sách đưa lên không được Sở Nội vụ phê duyệt. Sự cố trên làm cho 52 giáo viên rơi vào hoàn cảnh tương tự như giáo viên Trần Thái Châu.
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã chỉ đạo Sở Nội vụ và UBND huyện Hóc Môn phải nhanh chóng giải quyết đảm bảo quyền lợi cho giáo viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.