Chậm nhất ngày 31.7 hoàn tất chấm thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
19/07/2020 08:05 GMT+7

Hôm qua (18.7), thí sinh tại Hà Nội kết thúc 3 môn thi tuyển sinh vào lớp 10 . Học sinh cần lưu ý những thông tin liên quan đến chấm thi, công bố kết quả thi và thủ tục nhập học khi trúng tuyển.

Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết theo lịch trình dự kiến, ngay sau khi kết thúc kỳ thi tuyển sinh lớp 10, bao gồm cả các môn thi vào lớp 10 THPT hệ chuyên và song bằng tú tài (ngày 20.7), Sở GD-ĐT sẽ tiến hành chấm thi. Toàn TP sẽ thành lập một ban chấm thi, một ban làm phách. Cán bộ chấm thi gồm 50% là giáo viên THCS, 50% là giáo viên THPT.
Dự kiến, chậm nhất ngày 31.7 sẽ hoàn tất công tác chấm thi. Trước ngày 3.8, có thể công bố kết quả thi tới HS và điểm chuẩn vào từng trường THPT công lập. Ngày 3.8, các phòng GD-ĐT và trường THCS sẽ nhận phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT từ sở GD-ĐT và trả cho HS. Sau thời gian này, HS nào có nguyện vọng sẽ nộp đơn phúc khảo theo mẫu tại trường THCS đã học lớp 9.
Theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT Hà Nội, sau khi công bố kết quả thi và điểm chuẩn, một HS có thể có từ 0 đến 7 nguyện vọng trúng tuyển vào các trường THPT công lập. Chưa kể nguyện vọng vào các trường THPT công lập tự chủ tài chính, THPT ngoài công lập, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp có tuyển HS tốt nghiệp THCS.
Sở GD-ĐT Hà Nội quy định việc xác nhận nhập học là thủ tục bắt buộc. Sau khi công bố kết quả thi và điểm chuẩn, HS trúng tuyển nhiều nguyện vọng muốn học theo nguyện vọng nào phải xác nhận từ ngày 3 - 5.8. Đối với trường THPT công lập, HS có thể xác nhận nhập học trực tuyến hoặc trực tiếp.
Sau ngày 5.8, Sở GD-ĐT sẽ khóa hệ thống phần mềm xác nhận nhập học và thông báo số lượng HS thừa, thiếu so với chỉ tiêu. Đối với các trường THPT chuyên, THPT công lập: nếu số HS đã xác nhận nhập học sau ngày 5.8 còn thiếu so với chỉ tiêu, Sở GD-ĐT sẽ xem xét để duyệt điểm chuẩn bổ sung (hạ điểm chuẩn).
Với hình thức nhập học trực tiếp, thời gian quy định là từ ngày 12 - 15.8. Trong thời gian tuyển sinh trực tiếp, nếu HS muốn đổi nguyện vọng đã trúng tuyển phải liên hệ với nhà trường để hủy nhập học trước khi xác nhận nhập học ở nguyện vọng mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.