Chấn chỉnh việc bắt trẻ mầm non đeo khẩu trang khi ngủ trưa

Khánh Hoan
Khánh Hoan
07/05/2020 16:36 GMT+7

Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An đã yêu cầu các trường học chấn chỉnh việc buộc trẻ mầm non đeo khẩu trang khi ngủ trưa ở lớp.

Chiều 7.5, thông tin từ Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An cho biết, Sở này đã yêu cầu Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Hưng Nguyên kiểm tra, chấn chỉnh việc trẻ mầm non phải đeo khẩu trang khi ngủ trưa tại trường.
Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện bức ảnh chụp học sinh Trường mầm non Hưng Đạo (xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) khi ngủ cũng đeo khẩu trang. Hình ảnh này khiến nhiều người lo ngại việc đeo khẩu trang cho trẻ khi ngủ trong điều kiện nắng nóng có thể khiến trẻ ngạt thở.

Tổng hợp tin dịch bệnh virus corona tối 7.5

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An, cho biết thời gian ngủ trưa tại trường, trẻ mầm non đã được giãn cách nên các giáo viên không cần thiết phải bắt các em đeo khẩu trang chống dịch Covid-19. Việc đeo khẩu trang ở độ tuổi này khi ngủ có thể gây nguy hiểm vì trẻ dễ bị ngạt nên Sở đã yêu cầu kiểm tra, chấn chỉnh.  
Giải thích về việc này, bà Phạm Hiền Lương, Hiệu trưởng Trường mầm non Hưng Đạo, cho biết nhà trường không bắt buộc trẻ khi ngủ phải đeo khẩu trang mà chỉ yêu cầu giáo viên sắp xếp để các cháu ngủ giãn cách. Tuy nhiên, sau khi ăn trưa xong, một số cháu tự lấy khẩu trang đeo vào rồi đi ngủ. Bà Lương cũng cho biết, bức ảnh này được giáo viên chụp và chia sẻ lên mạng xã hội.
Bà Lương cũng cho biết, trước khi vào cổng trường, các cháu đều đã được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và sau vụ việc này, nhà trường đã yêu cầu giáo viên không để các cháu đeo khẩu trang trong khi ngủ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.